HuntNew: dịch vụ nhân sự thuê ngoài
Chuyên môn Tuyển dụng các Vị trí

05 lợi ích dịch vụ nhân sự thuê ngoài mang lại cho doanh nghiệp

Số liệu đánh giá tích cực từ các nước phương Tây, chúng ta đã mạnh dạn ứng dụng xu hướng lựa chọn dịch vụ nhân sự thuê ngoài đang lan rộng tại Việt Nam. Sau đây là 05 lợi ích mà HuntNew Việt Nam đã tổng hợp.

1. Giảm rủi ro cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nhờ dịch vụ nhân sự thuê ngoài

Việc mở rộng đầu tư đa quốc gia đã không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Đối với họ quy cách vận hành sản xuất kinh doanh luôn trong tầm tay, nhưng họ cần con người để triển khai hoạt động vận hành đó.

Với lợi thế tinh thông luật lao động tại chính quốc gia đó, cùng những quyền hạn hợp pháp được pháp luật công nhận, những công ty chuyên cung cấp dịch vụ nhân sự sẽ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu tối đa rủi ro, thậm chí chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về các vấn đề trong quản lý và thi hành các chính sách nhân sự theo quy định mới nhất của nước sở tại, bao gồm cả nhân sự trong nước và chuyên gia nước ngoài.

2. Linh hoạt chi phí trong các vấn đề nhân sự

Nỗ lực tiết kiệm ngân sách nhưng vẫn đảm bảo các chỉ tiêu hoạt động như mong muốn chính là điều mà các doanh nghiệp đang ra sức thực hiện để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ.

Trong số các nhiệm vụ nhân sự, có những nhiệm vụ không diễn ra thường xuyên, nên nếu doanh nghiệp chỉ dựa vào đội ngũ quản lý nhân sự nội bộ thì phải duy trì một khoản ngân sách nhân sự lớn dành cho đội ngũ này.

Thay vào đó, nhiều doanh nghiệp lựa chọn HR Outsourcing (dịch vụ nhân sự thuê ngoài) đảm nhận những nhiệm vụ không thường xuyên đó. Chỉ khi nhiệm vụ phát sinh, doanh nghiệp mới tiến hành ký kết hợp đồng với công ty dịch vụ , và ngay lập tức có thể triển khai nhiệm vụ ngay, vừa nhanh gọn, vừa linh hoạt, vừa tiết kiệm chi phí.

HuntNew: dịch vụ nhân sự thuê ngoài

 3. Tiếp cận với các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên sâu

Đội ngũ dịch vụ nhân sự thuê ngoài tại các công ty dịch vụ là những chuyên gia được huấn luyện, tiếp cận thực tế nhân sự liên tục và có nhiều cơ hội trải nghiệm thông qua các đơn hàng Outsourcing. 

Chính vì vậy, khi doanh nghiệp tiếp nhận dịch vụ từ các chuyên gia này cũng đồng thời tạo cơ hội cho đội ngũ phòng nhân sự nội bộ tiếp cận những công nghệ và kinh nghiệm quản lý nhân sự tiên tiến. Rất nhiều doanh nghiệp mới thành lập hoặc đang hoàn thiện cơ cấu quản lý nhân sự lựa chọn HR Outsourcing với mục đích này.

4. Tập trung nguồn lực cho các mục tiêu chiến lược

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn HR Outsourcing (dịch vụ nhân sự thuê ngoài) lâu dài hoặc có thời hạn để đảm nhận các vấn đề nhân sự mang tính tỉ mỉ, chiếm nhiều thời gian và nhân lực nhưng hiệu quả tác động đến các chiến lược kinh doanh lại không nhiều.

Nhờ vậy, những nguồn lực của doanh nghiệp có thể toàn tâm toàn ý tập trung vào lĩnh vực chuyên môn, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh mà vẫn an tâm các nhiệm vụ quản lý nhân sự đã ủy thác đều được hoàn thành trọn vẹn.

5. Tạo cơ hội tập trung chuyên môn chính ở nhiều lĩnh vực khác

Nhiều doanh nghiệp lo ngại rằng việc sử dụng các dịch vụ nhân sự thuê ngoài sẽ khiến họ bị lệ thuộc, mất khả năng kiểm soát hoạt động doanh nghiệp. Nhưng khi áp dụng dịch vụ nhân sự thuê ngoài, kết quả lại cho thấy những lo lắng đó hoàn toàn được giải quyết, ngoài ra, lợi ích doanh nghiệp còn được nâng cao nhờ vào:

  • Hợp đồng ký kết linh hoạt theo thỏa thuận
  • Ứng dụng phần mềm quản lý trực tuyến cho phép doanh nghiệp cùng kiểm tra, giám sát…

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *