Dịch vụ tư vấn nhân sự HuntNew
Chuyên môn Tuyển dụng các Vị trí

06 dấu hiệu để doanh nghiệp cần đến dịch vụ tư vấn nhân sự

Nhân lực là tài sản quý giá của doanh nghiệp, công tác quản lý nhân sự luôn được đề cao. Tuy nhiên, đôi khi năng lực của phòng nhân sự không đáp ứng kịp yêu cầu của thị trường nhân lực. Để luôn an tâm về công tác quản lý nhân sự, giải pháp hiệu quả nhất hiện nay chính là dịch vụ tư vấn. Dưới đây là 06 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần đến dịch vụ tư vấn nhân sự ngay lập tức.

dịch vụ tư vấn HuntNew

1. Tốn nhiều thời gian cho công tác nhân sự tỉ mỉ

Công tác quản lý nhân sự có nhiều nhiệm vụ mang tính chất chi tiết, tỉ mỉ. Những nhiệm vụ này không thể thiếu nhưng khi thực hiện lại chiếm lượng lớn thời gian, nhân lực, trong khi khả năng góp phần vào phát triển doanh thu của tổ chức không cao. Miệt mài với những nhiệm vụ này khiến doanh nghiệp hao tổn nguồn lực, tập trung cho vấn đề quản lý nhân sự hơn là phát triển các chiến lược kinh doanh tiềm năng.

2. Tinh thần làm việc của nhân viên giảm sút

Nhân sự chính là linh hồn của doanh nghiệp. Một đội ngũ nhân sự thiếu nhiệt huyết làm việc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất kinh doanh sản xuất. Biết là vậy nhưng doanh nghiệp không đủ thời gian, nhân lực và chi phí đầu tư cho đội ngũ nghiên cứu chính sách lương và phúc lợi phù hợp cho nhân viên. Những đề xuất của nhân viên chỉ có thể ghi nhận chứ chưa thể giải quyết, khiến nhân viên cảm thấy mình bị bỏ rơi, thiếu tiếng nói trong tổ chức.

3. Lượng thời gian nghỉ phép gia tăng

Mặc dù mỗi năm nhân viên đều có 12 ngày phép hưởng lương theo quy định của luật lao động, nhưng tình trạng nhân viên nghỉ phép liên tục, kéo dài khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng lớn. Dù về lý, nhân viên hoàn toàn đúng, nhưng thực trạng này đang cảnh báo cho ban lãnh đạo về :

  • Mức độ căng thẳng trong công việc khiến nhân viên phải nghỉ ốm hoặc cần thời gian lấy lại sức
  • Quyền lợi nhân viên nhận được so với sự nỗ lực làm việc không mệt mỏi dường như không xứng đáng, nên họ không nhiệt tình cống hiến nữa…
Dịch vụ tư vấn nhân sự HuntNew
Dịch vụ tư vấn nhân sự HuntNew

4. Số lượng nhân viên giỏi xin nghỉ tăng cao

Nhân tài là vốn quý của doanh nghiệp, họ được doanh nghiệp bỏ chi phí và thời gian đào tạo với hy vọng gắn bó lâu dài cùng tổ chức. Nhưng doanh nghiệp của bạn đang đối mặt với thực tế, hàng loạt nhân tài đang rời doanh nghiệp để sang làm việc cho các đối thủ cạnh tranh. 

Doanh nghiệp đã nâng cao chính sách phúc lợi, tuyển thêm người để giảm áp lực công việc nhưng cũng không còn tỏ ra hiệu quả, trong khi, năng lực tài chính của doanh nghiệp lại có giới hạn. Thật sự khó trăm bề.

dịch vụ tư vấn nhân sự HuntNew
dịch vụ tư vấn nhân sự HuntNew

5. Hiệu suất làm việc của phòng nhân sự giảm sút

Các vấn đề nhân sự xuất hiện mới đã vượt quá năng lực chuyên môn và kinh nghiệm xử lý của phòng nhân sự. Đội ngủ phòng ban đang loay hoay tìm cách xử lý bằng việc thử nghiệm nhiều giải pháp, sàng lọc giải pháp phù hợp và cố gắng điều chỉnh cho tương thích với công tác quản lý nhân sự tại doanh nghiệp, nhưng  cuối cùng chỉ gây hao tốn rất nhiều chi phí, thời gian mà kết quả vẫn không tiến triển.

6. Thiếu nhân lực cho nhu cầu tuyển dụng đột xuất

Bên cạnh chính sách tuyển dụng thường niên, doanh nghiệp còn có những yêu cầu tuyển dụng đột xuất, số lượng tuyển dụng đột xuất càng lớn thì doanh nghiệp càng thêm đau đầu.

Giải pháp tuyển dụng thường sử dụng là thuê nhân viên thời vụ về hỗ trợ phòng nhân sự. Tuy nhiên, do chỉ được đào tạo sơ sài, chất lượng ứng viên mà đội ngũ phòng nhân sự chính thức và thời vụ tìm thấy hầu như không đạt kỳ vọng tuyển dụng của doanh nghiệp như hiệu quả của dịch vụ tư vấn.

Nếu tuyển dụng chính thức một lượng lớn nhân viên giỏi nghiệp vụ cho phòng nhân sự thì doanh nghiệp phải gánh chi phí nhân viên hằng tháng cao, trong khi nhu cầu tuyển dụng đột xuất không thường xuyên.

Đây chính là 06 dấu hiệu để doanh nghiệp cần đến dịch vụ tư vấn nhân sự thuê ngoài. Chỉ cần doanh nghiệp của bạn đang phải đối mặt với 01 trong 06 dấu hiệu trên, và sau hơn một tháng vẫn chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu thì đã đến lúc doanh nghiệp của bạn nên liên hệ ngay với các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn nhân sự chuyên nghiệp như HuntNew Việt Nam, HR2B, L&A, NIC… Tốc độ cung cấp dịch vụ tư vấn nhanh, năng lực chuyên môn cao, với mức chi phí thấp chính là ưu điểm mà doanh nghiệp luôn sở hữu khi lựa chọn loại hình dịch vụ này.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *