tuyển dụng warehouse manager
Chuyên môn Tuyển dụng các Vị trí

2 Lưu ý tuyển dụng Warehouse Manager để sở hữu nhân sự xuất sắc

Warehouse Manager – trưởng phòng quản lý giám sát kho – phụ trách kiểm tra, giám sát, chỉ đạo mọi hoạt động liên quan đến nhận, gửi và lưu trữ hàng hoá tại kho. Đây là điểm kết nối giữa đội ngũ sản xuất trong doanh nghiệp và các đối tác, khách hàng bên ngoài, vì vậy, doanh nghiệp rất chú trọng khi tuyển dụng Warehouse Manager. Dưới đây là những yếu tố cốt lõi Huntnew muốn chia sẻ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài Warehouse Manager hiệu quả nhất trong cuộc đua cạnh tranh nhân lực hiện nay.

Kênh tuyển dụng phù hợp cho tuyển dụng Warehouse Manager

Warehouse Manager coi trọng kiến thức, kinh nghiệm thực tế của ứng viên ở tất cả các khâu trong hệ thống kho. Do vậy doanh nghiệp nên chọn những kênh có lượng ứng viên giàu kinh nghiệm cho vị trí này. Cụ thể gồm:

Kênh ứng viên nội bộ

Những chuyên viên, trưởng bộ phận kho là người nắm rõ đặc thù sản phẩm, tính chất công việc quản lý kho của doanh nghiệp. So với việc tìm kiếm ứng viên từ bên ngoài, doanh nghiệp đề bạt ứng viên từ đội ngũ nhân tài nội bộ phòng kho vận sẽ an tâm cả về chất lượng,năng lực lẫn tốc độ tuyển dụng.

Kênh website việc làm

Nếu chọn nguồn ứng viên bên ngoài thì các website việc làm luôn là kênh nhà tuyển dụng lựa chọn đầu tiên. Với việc tuyển dụng warehouse manager thì doanh nghiệp nên lựa chọn những đơn vị website nổi tiếng, có lượng ứng viên truy cập lớn hằng tháng, đặc biệt ưu tiên những trang web định hướng tập trung chuyên môn cao cho nguồn ứng viên quản lý. Hiệu quả nhất hiện nay gồm có HRchannels, Vietnamworks, Careerbuilder.

Kênh mạng xã hộiKênh tuyển dụng Warehouse Manager nhanh chóng

Chủ động tiếp cận nhóm ứng viên chất lượng giỏi chuyên môn kho vận cũng là một cách giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm ứng viên khi tuyển dụng Warehouse Manager. Phổ biến nhất và cũng hiệu quả nhất là thông qua hội nhóm tuyển dụng Kho vận/ Logistics trên mạng xã hội như Facebook hay LinkedIn.

tuyển dụng warehouse manager

Facebook được người Việt sử dụng rộng rãi hơn nên có lượng ứng viên người Việt đông đảo. Còn LinkedIn là mạng xã hội chuyên về việc làm, thu hút ứng viên từ hàng chục quốc gia trên thế giới, sử dụng tiếng Anh nên sẽ thích hợp hơn cho những doanh nghiệp muốn tìm ứng viên người nước ngoài.

Kênh tuyển dụng riêng của doanh nghiệpTuyển dụng Warehouse Manager dễ dàng

Mỗi trang web chính thức của doanh nghiệp hiện nay đều có chuyên mục “Cơ hội việc làm”, nhưng chỉ những doanh nghiệp có thương hiệu kinh doanh lớn, thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh thì mới tận dụng được sức mạnh từ kênh này.

Một khi phát triển kênh tuyển dụng riêng thành công, doanh nghiệp không phải tìm nhân tài nữa, mà nhân tài sẽ chủ động đến ứng tuyển và nỗ lực cạnh tranh nhau để giành một suất trong tuyển dụng Warehouse Manager tại doanh nghiệp.

Tiêu chí khai thác khi tuyển dụng Warehouse Manager

Kho là nơi sẽ bảo quản nguyên vật liệu, hàng hóa thành phẩm, cũng như sắp xếp không gian, thứ tự xuất nhập kho khoa học, đảm bảo những gì đến và đi qua kho đều đạt chất lượng đúng yêu cầu. Từ những nhiệm vụ này, ứng viên cần phải có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực kho vận, trong đó ít nhất 01 năm ở vị trí quản lý tương đương Warehouse Manager và phải có năng lực vượt trội ở những tiêu chí sau:

Kiến thức thủ tục quản lý kho chuyên sâu

Các thủ tục xuất nhập kho theo một trình tự khoa học mới có thể quản lý chuẩn xác mọi nghiệp vụ phát sinh liên tục, đan xen nhau tại kho doanh nghiệp. Tuyển dụng Warehouse Manager phải tìm được người không chỉ là thông thạo những thủ tục, chức năng thủ tục mà trong tương lai còn phải cải tiến quy trình thủ tục kho hiện đại, tiết kiệm cho doanh nghiệp. Nên ngay từ vòng phỏng vấn, doanh nghiệp cần chắc chắn kiến thức thủ tục, ứng viên trưởng phòng kho đã hoàn toàn thông thạo:

  • Các nhóm thủ tục quan trọng nhất trong vận hành kho ngành hàng may mặc là gì?
  • Theo bạn, những thủ tục nào cần có sự phê duyệt của Warehouse Manager trước khi triển khai?
  • Bạn có từng đề xuất cải tiến thủ tục kho nào chưa? Hiệu quả cải tiến thế nào?

Kiến thức quản lý hàng hóa chuyên sâu

Mỗi loại hàng hóa có những yêu cầu riêng về điều kiện môi trường, diện tích không gian bảo quản trong kho. Đây cũng là lý do doanh nghiệp tuyển dụng Warehouse Manager luôn được quân sư khuyến khích tuyển dụng ứng viên có kinh nghiệm cùng ngành hàng

  • Ngành hàng doanh nghiệp chúng tôi đang sản xuất là nước có gas đóng lon, theo bạn, cần lưu ý gì về điều kiện bảo quản kho cho sản phẩm này?
  • Bằng kinh nghiệm quản lý trước đây, bạn nghĩ nhiệt độ kho như thế nào là hợp lý để giữ chất lượng hàng hóa tốt nhất?
  • Theo bạn, một kế hoạch nhận và giao hàng cần thống nhất trước bao lâu để đạt hiệu quả bảo quản, lưu kho tốt nhất?

Sử dụng thành thạo công nghệ quản lý kho

Quản lý kho thủ công không còn phù hợp trong nhịp kinh tế cạnh tranh như hiện nay. Tất cả doanh nghiệp sản xuất đều đã trang bị phần mềm quản lý kho để tăng hiệu suất công việc, cũng như chất lượng kiểm soát hoạt động. Ứng viên tham gia tuyển dụng Warehouse Manager cần sở hữu sẵn kỹ năng tin học ứng dụng hiện đại, doanh nghiệp chỉ có thể đào tạo về sử dụng phần mềm chuyên dụng, chứ không thể đào tạo căn bản từ đầu.

  • Bạn có sử dụng phần mềm quản lý kho nào chưa? Bạn thấy nó có ưu nhược điểm gì?
  • Bạn nghĩ phần mềm quản lý kho nên hỗ trợ thêm chức năng gì?
  • Bạn làm cách nào để kiểm soát lượng hàng tồn kho hiệu quả?

Kỹ năng giao tiếp xuất sắc – Tiêu chí quan trọng tuyển dụng Warehouse Manager

Là người đứng đầu phòng kho vận, Warehouse Manager phải thường xuyên kết nối cùng các phòng chuyên môn bên trong và cả những đối tác, khách hàng bên ngoài. Kỹ năng giao tiếp phải xuất sắc ở cả lời nói và văn bản.

  • Mối quan hệ của bạn với đối tác vận chuyển thế nào? Bạn có thể nêu vài cái tên vận chuyển chuyên tuyến HCM – Hà Nội mà bạn biết không?
  • Khi thiết lập kế hoạch quản lý kho, bạn sẽ phối hợp và thống nhất những tiêu chuẩn, nguyên tắc nào với các phòng ban chuyên môn khác?
  • Bạn dựa trên những phân tích nào để thuyết phục ban lãnh đạo về những đề xuất cải tiến quy trình kho vận?

Kỹ năng lãnh đạo xuất sắc

Toàn bộ vấn đề nhân sự, vận hành, thiết lập chiến lược phát triển, giải quyết sự cố… trong hệ thống kho vận đều phải theo chỉ đạo từ Warehouse Manager. Quyền hạn cao nhưng trách nhiệm cũng rất cao, đòi hỏi ứng viên phải sở hữu kỹ năng lãnh đạo xuất sắc để có thể cùng lúc đa nhiệm nhiều nhiệm vụ mà vẫn đạt kết quả như mong đợi.

  • Bạn quản lý chất lượng công việc của nhân viên phòng kho vận bằng cách nào?
  • Bạn hỗ trợ nhân sự giải quyết vấn đề dựa trên nguyên tắc nào?
  • Hãy chia sẻ với chúng tôi một tình huống mà bạn phải trực tiếp ra mặt, linh hoạt phối hợp nhiều bên trong và ngoài doanh nghiệp để giải quyết vấn đề?

Sức khỏe tốt, chịu áp lực công việc cao

Kho vận được xem là một phòng ban hậu cần hỗ trợ tối đa cho hoạt động sản xuất, vận chuyển, giao hàng đúng hạn, đúng chất lượng. Áp lực luôn tăng cao, nhất là mùa sản xuất cao điểm trong năm, vì vậy, ứng viên phải luôn chuẩn bị đầy đủ tâm lý, tinh thần và thể chất để ứng phó ngay lập tức.

  • Bạn có sẵn sàng làm thêm ngoài giờ cùng nhân viên của mình không?
  • Bạn quản lý thời gian thế nào để giảm bớt áp lực công việc cho mình và cho nhân viên?
  • Doanh nghiệp chúng tôi có một đội bóng và một đội quần vợt, bạn có thích tham gia không?

Những doanh nghiệp sản xuất đều có bộ phận quản lý kho, vì vậy nhu cầu tuyển dụng warehouse manager có khá cao. Doanh nghiệp tuyển dụng Warehouse Manager muốn tìm thấy nhân tài tốt nhất, phù hợp nhất cần dựa trên quy mô doanh nghiệp và mức độ yêu cầu quản lý kho để điều chỉnh độ khó các tiêu chí mà Huntnew nhấn mạnh trong bài viết hôm nay.

Được gì khi hợp tác tìm kiếm nhân sự cùng Huntnew?

  • Đối với quý đối tác (khách hàng): Bạn không chỉ nhận được dịch vụ Hunt nhân sự đơn thuần, với phương châm lấy chữ Tín làm trọng, chúng tôi luôn mong muốn chọn ra những Ứng viên chất lượng, phù hợp với nhu cầu, hội đủ mọi yếu tố cần thiết đóng góp vào chặng đường phát triển bền vững của doanh nghiệp.
  • Đối với ứng viên: HuntNew sẵn sàng giải đáp mọi khúc mắc, giúp ứng viên thấu hiểu được giá trị của bản thân trong sự nghiệp. Sẽ luôn là cầu nối giúp ứng viên tìm được những bến đỗ thật sự tốt, định hướng phát triển mạnh mẽ và tốt đẹp trong tương lai.

Với cái Tâm làm từ gốc rễ, HuntNew Việt Nam lên chiến lược head-hunting hiệu quả, chọn lọc màu sắc đúng ý khách hàng, đặc biệt có hệ thống KOL – Model – C level sâu rộng, chúng tôi đã luôn mang đến sự hài lòng về “cái Tâm – cái Tầm”, trong suốt thời gian qua.

Quý đối tác có nhu cầu tuyển dụng vui lòng gửi JD TẠI ĐÂY

Ứng viên có mong muốn ứng tuyển hãy gửi CV TẠI ĐÂY

———————————
CÔNG TY DỊCH VỤ NHÂN SỰ HUNTNEW
Hotline: +84 967 799 466
Email: hr@huntnewvietnam.vn

Facebook – Instagram – Tiktok – Youtube

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *