tuyển dụng warehouse supervisor
Chuyên môn Tuyển dụng các Vị trí

2+ cách giúp doanh nghiệp thực hiện tuyển dụng Warehouse Supervisor

Warehouse Supervisor – Giám sát kho – vị trí luôn được các doanh nghiệp sản xuất và phân phối hàng hóa đặc biệt coi trọng. Nhân sự ở vị trí này luôn là ứng cử viên sáng giá cho các vị trí trưởng phòng/ giám đốc kho trong tương lai. Doanh nghiệp tuyển dụng Warehouse Supervisor không chỉ cho nhiệm vụ ở hiện tại mà còn định hướng ở cả tương lai. Chính vì vậy, bài viết hôm nay, Huntnew tập trung chia sẻ những yếu tố cốt lõi nhất giúp doanh nghiệp tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất cho vị trí này.

Kênh tuyển dụng phù hợp cho vị trí Warehouse Supervisor

Lựa chọn kênh tuyển dụng chính là giai đoạn khởi đầu có vai trò quyết định. Chọn đúng kênh, doanh nghiệp vừa tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức mà chất lượng lại vượt trội. Dưới đây là những kênh tuyển dụng vị trí Warehouse Supervisor được đánh giá cao về tính hiệu quả:

Kênh tuyển dụng nội bộ doanh nghiệp

Phòng kho vận gồm nhiều bộ phận, mỗi bộ phận đều có những chuyên viên giỏi, thâm niên cao, tiếp cận thực tế công việc liên tục. Đây được xem là nguồn ứng viên chất lượng cho vị trí Warehouse Supervisor. Doanh nghiệp vừa giữ chân nhân tài hiệu quả vì cung cấp cho nhân viên lộ trình thăng tiến khả thi, vừa tiết kiệm tối ưu nguồn lực trong công tác tuyển dụng.

Kênh tuyển dụng riêng của doanh nghiệp

Phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng là mục tiêu lâu dài mà mọi tổ chức đều hướng đến. Vì khi thành công, doanh nghiệp không phải đi tìm ứng viên nữa, mà ứng viên giỏi sẽ chủ động tìm đến doanh nghiệp.

Hiện nay các doanh nghiệp có thương hiệu kinh doanh lớn và có môi trường làm việc tốt đã làm được điều này. Chỉ cần họ đăng tin tuyển dụng Warehouse Supervisor lên website doanh nghiệp là sẽ nhanh chóng có đủ lượng hồ sơ ứng viên cần thiết.

Kênh tuyển dụng website trực tuyến

Đây là nơi mà mọi doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề có thể đăng tin tuyển dụng để săn ứng viên hiệu quả. Vị trí Warehouse Supervisor đòi hỏi ứng viên là người giàu kinh nghiệm, doanh nghiệp nên chọn:

  • HRchannels : trang tuyển dụng dành riêng cho ứng viên cấp quản lý, đăng tin hoàn toàn miễn phí
  • Vietnamworks, Careerbuilder : lượng ứng viên truy cập mỗi tháng cao nhất cả nước, đáp ứng đa cấp bậc, các gói đăng tin trả phí sẽ hiệu quả hơn cho vị trí Warehouse Supervisor
  • Timviecnhanh,topCV,vieclam24h… : mang đến không gian tuyển dụng đa cấp bậc với mức phí phù hợp nhiều điều kiện tài chính.

Kênh tuyển dụng mạng xã hội

Hiện nay, hệ thống mạng xã hội cung cấp tính năng thiết lập hội nhóm. Và nhiều cá nhân đã thành lập các hội nhóm chuyên ngành, trong đó có hội nhóm tuyển dụng Kho vận, tập trung ứng viên đúng chuyên môn.

Doanh nghiệp chỉ cần thiết lập tài khoản Facebook, LinkedIn, sau đó tham gia hội nhóm và đăng tin tuyển dụng là có thể tiếp cận ngay lượng lớn ứng viên ngành Kho vận, tất cả hoàn toàn miễn phí. Các thành viên nhóm cũng có thể giúp doanh nghiệp lan tỏa tin tuyển dụng đến bạn bè, đồng nghiệp của họ.

Tiêu chí khai thác khi phỏng vấn vị trí Warehouse Supervisor

Warehouse Supervisor cũng là một vị trí giữ vai trò quản lý trong phòng kho vận. Tuy nhiên, năng lực của ứng viên Warehouse Supervisor vẫn yêu cầu cao về mặt chuyên môn hơn là quản lý. Vì vậy, câu hỏi phỏng vấn mà doanh nghiệp xây dựng, nội dung chuyên môn cũng nên chiếm tỷ trọng cao hơn:

Kiến thức chuyên môn về quản lý kho vận

Ứng viên Warehouse Supervisor cần tốt nghiệp chuyên ngành quản lý kho, hoặc những ngành tương đương chuyên về kinh tế. Kiến thức nền tảng từ trường lớp, kết hợp kiến thức thực tế từ công việc quản lý kho sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tiếp cận những hệ thống kho vận đặc thù tại doanh nghiệp.

  • Một hệ thống kho vận sẽ bao gồm những bộ phận nào?
  • Quản lý kho theo tiêu chuẩn ISO là như thế nào ? Bạn phụ trách giám sát khâu nào trong các bước tiêu chuẩn đó?

Thâm niên làm việc tại vị trí quản lý kho

Nếu ứng viên có kinh nghiệm 1 – 2 năm quản lý kho tại vị trí Warehouse Supervisor thì quá tốt. Nếu ở cấp bậc thấp hơn như chuyên viên kho, trưởng bộ phận kho thì kinh nghiệm phải từ 3 năm trở lên. Thâm niên không hẳn sẽ đồng hành cùng năng lực cao nhưng cho thấy ứng viên đã có nhiều cơ hội va chạm những khó khăn, những vấn đề trong quá trình làm việc thực tế, điều mà một Warehouse Supervisor cần tích lũy càng nhiều càng tốt.

  • Sai sót lớn nhất mà bạn từng gặp trong quá trình làm việc quản lý kho vận ? Bạn xử lý thế nào?
  • Theo bạn, những sự cố nào dễ gặp nhất trong công tác quản lý kho ngành hàng mà doanh nghiệp chúng tôi đang kinh doanh?

Năng lực ngoại ngữ giỏi

Tiếng Anh là điều kiện tiên quyết đối với ứng viên Warehouse Supervisor. Bởi lẽ, rất nhiều yêu cầu trong hoạt động kho vận được đặt ra bởi khách hàng, mà khách hàng trong và ngoài nước đều có. Bản thân Warehouse Supervisor phải chủ động hiểu và nắm bắt chuẩn xác để còn hướng dẫn, truyền đạt cho nhân viên cấp dưới triển khai nữa.

  • Bạn đã từng tiếp cận tài liệu tiếng Anh như thế này chưa? Bạn có thể trích lọc những tiêu chuẩn quản lý kho trên đó không?
  • Bạn có thường sử dụng tiếng Anh hay ngoại ngữ nào khác tại nơi làm việc không?

Khả năng ứng dụng công nghệ thông tin tốt

Kho vận là một hệ thống phức tạp gồm nhiều khâu đan xen, việc quản lý giờ đây đã trở nên thuận lợi hơn, an toàn và chuẩn xác hơn nhờ những phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp. Warehouse Supervisor bắt buộc phải sử dụng được những công cụ này, do đó, thành thạo tin học văn phòng là yếu tố bắt buộc, có kiến thức tin học quản lý kho là yếu tố ưu tiên.

tuyển dụng warehouse supervisor
  • Bạn sử dụng phần mềm quản lý kho nào thuần thục nhất?
  • Bạn có sẵn sàng tiếp thu một phần mềm quản lý mới tại doanh nghiệp chúng tôi không? Bạn dự định sẽ mất bao nhiêu thời gian?

Kinh nghiệm quản lý kho vận ngành hàng đặc thù

Cùng là một hệ thống kho nhưng mỗi nguyên vật liệu, mỗi dòng thành phẩm sẽ được bảo quản, lưu trữ theo những tiêu chuẩn khác nhau. Đây là kiến thức quan trọng hàng đầu mà Warehouse Supervisor phải nắm rõ, nếu không thiệt hại, lãng phí doanh nghiệp sẽ phải gánh chịu.

  • Quy trình quản lý việc lưu kho và kiểm kê hàng hóa của bạn như thế nào?
  • Trước khi giao hàng, làm thế nào bạn chắc chắn về chất lượng và số lượng hàng hóa?
  • Với ngành hàng của chúng tôi, bạn nghĩ kho vận cần bố trí ít nhất bao nhiêu khu vực để lưu trữ, bảo quản hiệu quả?

Kinh nghiệm kiểm soát, bảo đảm an toàn kho vận

Tổng tài sản lưu trữ trong kho chiếm phần lớn giá trị nguồn vốn của doanh nghiệp có. Những sai sót gây ra thiệt hại hư hỏng như thấm nước, cháy nổ, va đập… đều ảnh hưởng cực kỳ lớn đến khả năng hoạt động của doanh nghiệp. Những kiến thức bảo đảm an toàn kho vận, giám sát kiểm tra thường xuyên hoạt động bảo an kho luôn phải thường xuyên hiện hữu trong tâm thức của Warehouse Suppervisor.

  • Bạn có phụ trách công tác giám sát an toàn phòng cháy chữa cháy tại kho không? Bạn triển khai thế nào?
  • Những giấy tờ, hồ sơ liên quan đến nguyên liệu, hàng hóa trong kho bạn lưu trữ ở khu vực nào?

Kỹ năng làm việc đội nhóm hiệu quả

Warehouse Supervisor có quyền chỉ đạo một số nhân sự hoặc một bộ phận nhân sự dưới quyền. Bên cạnh đó, họ còn phải phối hợp với nhiều phòng ban khác trong và ngoài tổ chức. Không có kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, Warehouse Supervisor sẽ rất khó hoàn thành nhiệm vụ.

  • Những phòng ban nào bạn sẽ phối hợp làm việc thường xuyên khi làm việc ở vị trí Warehouse Supervisor?
  • Bạn phân chia công việc cho nhân viên cấp dưới theo nguyên tắc nào?  

Tố chất trung thực, tỉ mỉ, kỷ luật

Quản lý kho vận liên quan đến nhiều số liệu, nhiều dữ kiện và quan trọng là phải phát hiện những vấn đề kho vận phát sinh có ảnh hưởng đến quyền lợi, uy tín của tập thể. Vì quyền lợi của tập thể, doanh nghiệp rất cần một Warehouse Supervisor trung thực, có sự quyết đoán, sẵn sàng phản ánh tiêu cực vì lợi ích lâu dài của doanh nghiệp.

  • Theo bạn, một Warehouse Supervisor, những tố chất nào được xem là quan trọng?
  • Khi phát hiện sai sót đến từ Sếp của mình, bạn sẽ hành động thế nào?
  • Bạn có thường tăng ca khi làm quản lý ở công ty cũ không?

Sở hữu đội ngũ Warehouse Supervisor chất lượng, doanh nghiệp sẽ rất an tâm về sự chủ động nhân lực cho các vị trí quản lý kho cao cấp trong tương lai. Việc doanh nghiệp tuyển dụng và phỏng vấn Warehouse Supervisor như thế nào cho hiệu quả, Huntnew đã đề cập các tiêu chí cốt lõi trong bài viết trên. Dựa trên những nền tảng này, mỗi doanh nghiệp sẽ thuận lợi điều chỉnh nội dung phỏng vấn theo đặc thù của tổ chức, nhanh chóng phát hiện và chiêu mộ thành công nhân tài Warehouse Suppervisor.

Được gì khi hợp tác tìm kiếm nhân sự cùng Huntnew?

  • Đối với quý đối tác (khách hàng): Bạn không chỉ nhận được dịch vụ Hunt nhân sự đơn thuần, với phương châm lấy chữ Tín làm trọng, chúng tôi luôn mong muốn chọn ra những Ứng viên chất lượng, phù hợp với nhu cầu, hội đủ mọi yếu tố cần thiết đóng góp vào chặng đường phát triển bền vững của doanh nghiệp.
  • Đối với ứng viên: HuntNew sẵn sàng giải đáp mọi khúc mắc, giúp ứng viên thấu hiểu được giá trị của bản thân trong sự nghiệp. Sẽ luôn là cầu nối giúp ứng viên tìm được những bến đỗ thật sự tốt, định hướng phát triển mạnh mẽ và tốt đẹp trong tương lai.

Với cái Tâm làm từ gốc rễ, HuntNew Việt Nam lên chiến lược head-hunting hiệu quả, chọn lọc màu sắc đúng ý khách hàng, đặc biệt có hệ thống KOL – Model – C level sâu rộng, chúng tôi đã luôn mang đến sự hài lòng về “cái Tâm – cái Tầm”, trong suốt thời gian qua.

Quý đối tác có nhu cầu tuyển dụng vui lòng gửi JD TẠI ĐÂY

Ứng viên có mong muốn ứng tuyển hãy gửi CV TẠI ĐÂY

———————————
CÔNG TY DỊCH VỤ NHÂN SỰ HUNTNEW
Hotline: +84 967 799 466
Email: hr@huntnewvietnam.vn

Facebook – Instagram – Tiktok – Youtube

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *