Chuyên môn Tuyển dụng các Vị trí

Tuyển dụng Cutting Manager và 2 lưu ý cho doanh nghiệp

Cutting Manager – Trưởng phòng cắt – một vị trí quan trọng hàng đầu tại các doanh nghiệp may mặc. Chính vì vậy, doanh nghiệp tuyển dụng Cutting Manager như thế nào để đảm bảo bộ phận Cutting được chỉ đạo và quản lý hiệu quả nhất luôn là điều mà doanh nghiệp may mặc chú trọng. Bài viết này, HuntNew sẽ đồng hành cùng quý doanh nghiệp để tìm giải pháp tốt nhất và tiết kiệm nhất cho mong muốn này.

1. Tìm ứng viên vị trí Cutting Manager từ nguồn nào?

Trong khâu tuyển dụng Cutting Manager thì việc tìm nguồn ứng viên là giai đoạn khởi đầu và cũng là giai đoạn đóng vai trò quyết định nhất. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy lượng hồ sơ ứng viên Cutting Manager phù hợp:

1.1. Tuyển dụng nội bộ

Đây là nguồn ứng viên tốt nhất dành cho vị trí Cutting Manager. Từ những nhân sự phòng cắt có thâm niên làm việc lâu năm,tay nghề cắt nguyên phụ liệu may mặc giỏi, doanh nghiệp sẽ tiến hành đào tạo năng lực quản lý dần dần cho họ. Khi cần tuyển nhân sự Cutting Manager mới, tổ chức đã có sẵn nguồn ứng viên chất lượng. Việc còn lại chỉ cần đánh giá và chọn người giỏi nhất trong số những người tiềm năng đã chọn từ nhiều năm trước.

tuyển dụng Cutting Manager

Sở dĩ HuntNew nói đây là nguồn ứng viên chất lượng nhất cho việc tuyển nhân sự Cutting Manager là vì :

  • Doanh nghiệp sẽ luôn chủ động về nguồn ứng viên cho vị trí quản lý
  • Doanh nghiệp hiểu rõ, hiểu đúng năng lực ứng viên mà mình chọn
  • Ứng viên đã có thâm niên gắn bó cùng doanh nghiệp, hiểu rõ quy trình làm việc và đã quen biết toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp.

Để an tâm về sự đánh giá và chọn lựa, hiện nay, các doanh nghiệp may mặc đều trang bị phần mềm tuyển dụng chuyên nghiệp có tính năng tiến cử nhân tài nội bộ. Giúp cho tốc độ tuyển dụng nhanh, chất lượng tuyển dụng chuẩn xác, chi phí tuyển dụng tiết kiệm.

1.2. Trang web tuyển dụng trực tuyến

Tìm kiếm nguồn ứng viên bên ngoài thì trang web tuyển dụng trực tuyến luôn là nguồn cung ứng viên được sử dụng nhiều nhất. Để tìm vị trí quản lý cho ngành may mặc, doanh nghiệp nên lựa chọn các trang sau:

  • Tuyendung.hoidetmay.vn : trang tuyển dụng dành riêng cho các doanh nghiệp may mặc tại Việt Nam.
  • HRchannels : trang web chuyên thu hút tin tuyển dụng và ứng viên tìm việc cho các vị trí quản lý
  • Vietnamworks, Careerbuilder : những trang web có số lượng ứng viên truy cập tìm việc lớn, đa ngành nghề, đa cấp bậc.

1.3. Trang mạng xã hội hỗ trợ tuyển dụng

Sử dụng mạng xã hội, cụ thể là các hội nhóm tuyển dụng chuyên ngành may mặc, cũng là một lựa chọn hiệu quả cho công tác tuyển dụng Cutting Manager vì đây là nơi thu hút lượng lớn ứng viên đúng chuyên môn may mặc, mà lại không tốn phí đăng tin. Tại Việt Nam, phổ biến nhất vẫn là mạng xã hội Facebook.

1.4. Kênh tuyển dụng riêng của doanh nghiệp

Những doanh nghiệp may mặc quy mô lớn, có môi trường làm việc tốt sẽ luôn thu hút các nhân tài ngành may mặc quan tâm săn tin để ứng tuyển. Vì vậy, việc thiết lập và phát triển kênh tuyển dụng riêng  trên giao diện website sẽ giúp doanh nghiệp có được lượng ứng viên chủ động tìm đến, không phải lệ thuộc các kênh tuyển dụng bên ngoài. Chất lượng tuyển dụng rất tốt vì có rất nhiều nhân tài đến ứng tuyển, năng lực của họ đôi khi còn vượt xa mong đợi của doanh nghiệp tuyển dụng.

2. Lưu ý quan trọng khi phỏng vấn vị trí Cutting Manager

Người đảm nhận vị trí Cutting Manager chịu trách nhiệm quản lý, điều hành cao nhất trong bộ phận cắt tạo hình nguyên vật liệu. Những yêu cầu từ khách hàng luôn đề cập đến yếu tố tạo mẫu và kích thước thành phẩm may mặc, do vậy, sai sót trong khâu cắt, nhẹ thì gây lãng phí nguyên vật liệu, nặng thì sẽ bị khách hàng từ chối nhận hàng. Vì uy tín và sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp khi tuyển dụng Cutting Manager cần lưu ý những trọng tâm sau:

2.1. Khả năng sử dụng máy cắt nguyên vật liệu

Với một vị trí quản lý thiên về chuyên môn như Cutting Manager thì ứng viên phải là người có nhiều kinh nghiệm, từng trực tiếp thao tác cắt nguyên vật liệu trong các công việc trước đây. Bởi lẽ, họ sẽ là người trực tiếp huấn luyện nhân công phòng cắt triển khai các kế hoạch tạo mẫu. Không có kinh nghiệm cắt, vừa khó linh hoạt xử lý công việc chi tiết, vừa khó khiến nhân công tin tưởng

tuyển dụng Cutting Manager
  • Bạn đã trực tiếp đứng máy cắt may mặc bao giờ chưa? Những dòng hàng nào bạn đã từng cắt?
  • Dòng máy cắt bạn sử dụng là gì? Doanh nghiệp chúng tôi đang sử dụng dòng máy …. , bạn có biết về loại này không?
  • Theo bạn, những nội dung nào nhân công đứng máy cắt cần được cung cấp nhất trước khi triển khai công việc?

2.2. Kinh nghiệm làm công tác quản lý Cutting

Ứng viên phải có kinh nghiệm ít nhất 5 năm tại bộ phận cắt của doanh nghiệp may mặc, trong đó ít nhất 2 năm ở vị trí tương đương Cutting Manager. Nhiều doanh nghiệp quy mô lớn còn cần ứng viên phải có kinh nghiệm trong cùng dòng sản phẩm may mặc mà doanh nghiệp đang có thế mạnh sản xuất, như vậy mới đảm bảo tiến độ tiếp quản công việc nhanh và chuẩn xác.

  • Hãy mô tả với chúng tôi một ngày làm việc của bạn ở vị trí Cutting Manager trước đây?
  • Dòng sản phẩm công ty trước sản xuất khác với thế mạnh của doanh nghiệp chúng tôi, tại sao bạn tự tin mình có thể làm tốt công việc quản lý tại đây?
  • Theo bạn, dùng cách nào để có thể hoàn thành nhiều đơn hàng cắt nguyên vật liệu giống nhau mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất ở các khâu tiếp theo?

2.3. Trình độ ngoại ngữ giỏi

Những doanh nghiệp may mặc lớn tại Việt Nam hiện nay đa phần đều có vốn đầu tư từ công ty nước ngoài. Có thể người quản lý cao nhất cũng là người nước ngoài nên việc trao đổi và tiếp nhận chỉ thị triển khai dự án đều cần ngoại ngữ tốt, thường hiện nay sẽ là tiếng Anh, tiếng Hoa.

  • Bạn sẽ thường xuyên trao đổi công việc cùng tổng đốc người Hoa, bạn có tự tin về khả năng ngoại ngữ của mình không?
  • Khách hàng của chúng ta là những đối tác nước ngoài, những yêu cầu tiêu chuẩn may mặc sẽ dùng tiếng Anh / tiếng Hoa. Đây là một mẫu yêu cầu tiêu biểu, bạn hãy chia sẻ lại với chúng tôi những tiêu chuẩn liên quan đến bộ phận cutting mà bạn nắm bắt được.

2.4. Kinh nghiệm kiểm soát chất lượng thành phẩm cắt

Tất cả hoạt động diễn ra trong quá trình cắt nguyên vật liệu, Cutting Manager đều phải hiểu và nắm rõ từ an toàn lao động, lịch trình cắt, chất lượng, số lượng thành phẩm cắt… Cutting Manager sẽ không thường xuyên trực tiếp kiểm tra những nội dung này nhưng họ phải luôn kiểm soát từ xa hiệu quả để có những can thiệp cần thiết khi có vấn đề phát sinh.

  • Bạn sử dụng công cụ gì để kiểm soát chặt chẽ chất lượng công việc tại phòng cutting?
  • Bạn mất bao lâu để lên phương án cắt sau khi nhận chỉ thị dự án từ ban lãnh đạo?
  • Bạn phổ biến nhiệm vụ đến nhân công bằng cách nào? Làm sao để chắc chắn mọi người đã nắm rõ phần việc và trách nhiệm của mình?

2.5. Kinh nghiệm quản lý nhân công phòng Cutting

tuyển dụng Cutting Manager

Nhân công ngành may mặc rất đa dạng về vùng miền, trình độ, tuổi tác… vì vậy những phản hồi trao đổi đôi khi theo cảm xúc, bản năng nhiều hơn là lý trí, lý lẽ. Là một người quản lý, Cutting Manager phải hiểu rõ thực tế này để luôn bình tĩnh ứng phó trước mọi mâu thuẫn, nhanh chóng tìm hướng dung hòa nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất cho toàn doanh nghiệp.

  • Bạn phân công nhiệm vụ cho nhân công phòng cutting theo những nguyên tắc nào?
  • Bạn làm thế nào để nhân công luôn ý thức cao về trọng trách của mình và nghiêm túc thực hiện, không cần phải chờ nhắc nhở?
  • Trước những khó khăn mà ngành may mặc có thể gặp phải, bạn làm thế nào để duy tinh thần làm việc cho nhân công phòng cutting?

2.6. Khả năng tham mưu cho ban lãnh đạo

Ở vai trò trưởng phòng, Cutting Manager có cơ hội vừa tiếp cận công việc chuyên môn, vừa bao quát tổng thể hoạt động của phòng ban. Do đó, những chiến lược phát triển doanh nghiệp, cải thiện hiệu suất, giảm chi phí vận hành… , ý kiến đóng góp từ Cutting Manager có giá trị tham mưu rất cao, và đây cũng là một nhiệm vụ trọng tâm dành cho vị trí này.

  • Bạn có những đề xuất gì để giảm lãng phí nguyên vật liệu khi sản xuất áo jacket không?
  • Ở công ty cũ, bạn đã từng đóng góp ý kiến cải tiến nào cho tổ chức?
  • Bạn có sẵn sàng chịu một phần trách nhiệm nếu những ý kiến tham mưu của mình không mang lại hiệu quả như mong đợi không?

2.7. Kỹ năng giải quyết vấn đề dưới áp lực cao

Những kế hoạch sản xuất sẽ liên tiếp xuất hiện trong suốt năm, có cả những đơn hàng gấp, đơn hàng đòi hỏi kỹ thuật cắt cao cấp. Nhân công phòng cắt thì có hạn, máy móc cũng vậy nhưng lượng việc lại tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Cutting Manager phải luôn sẵn sàng tâm lý đối mặt với thách thức, áp lực cao, kèm theo đó là những vấn đề phát sinh bất ngờ trong công việc

  • Với bạn, áp lực nào là lớn nhất khi đảm nhận vị trí Cutting Manager?
  • Bạn làm thế nào khi có một đơn hàng gấp cần ưu tiên cắt nguyên vật liệu bất ngờ chen ngang lịch trình đã thiết lập?
  • Khi nhân công thiếu hay máy móc cắt bị hư, bạn sẽ xử lý thế nào để không ảnh hưởng tiến độ sản xuất của những bộ phận khác?

Mỗi đợt cắt, số lượng nguyên vật liệu có thể lên đến hàng chục nghìn. Sai một ly là coi như lãng phí một lượng nguyên vật liệu lớn, nguy hại hơn có thể ảnh hưởng uy tín của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp tuyển dụng Cutting Manager đều phải chọn người đã trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ cắt nguyên phụ liệu trong nhiều năm trước khi lên vị trí quản lý. Có như vậy, họ mới đủ kinh nghiệm và sự trải nghiệm để hướng dẫn và quản lý tốt đội ngũ phòng Cutting.

3. Lợi ích khi hợp tác tìm kiếm nhân sự cùng Huntnew:

  • Đối với quý đối tác (khách hàng): Bạn không chỉ nhận được dịch vụ Hunt nhân sự đơn thuần, với phương châm lấy chữ Tín làm trọng, chúng tôi luôn mong muốn chọn ra những Ứng viên chất lượng, phù hợp với nhu cầu, hội đủ mọi yếu tố cần thiết đóng góp vào chặng đường phát triển bền vững của doanh nghiệp.
  • Đối với ứng viên: HuntNew sẵn sàng giải đáp mọi khúc mắc, giúp ứng viên thấu hiểu được giá trị của bản thân trong sự nghiệp. Sẽ luôn là cầu nối giúp ứng viên tìm được những bến đỗ thật sự tốt, định hướng phát triển mạnh mẽ và tốt đẹp trong tương lai.

Với cái Tâm làm từ gốc rễ, HuntNew Việt Nam lên chiến lược head-hunting hiệu quả, chọn lọc màu sắc đúng ý khách hàng, đặc biệt có hệ thống KOL – Model – C level sâu rộng, chúng tôi đã luôn mang đến sự hài lòng về “cái Tâm – cái Tầm”, trong suốt thời gian qua.

Quý đối tác có nhu cầu tuyển dụng vui lòng gửi JD TẠI ĐÂY

Ứng viên có mong muốn ứng tuyển hãy gửi CV TẠI ĐÂY

Huntnew đã trích lọc những tiêu chuẩn cốt lõi giúp đẩy nhanh tiến trình tuyển dụng, đồng thời đề cập những năng lực quan trọng nhất mà bất cứ nhân sự Buying Manager nào cũng cần sở hữu. Đây là những kinh nghiệm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp tuyển dụng Buying Manager trong thời đại cạnh tranh nhân lực cao như hiện nay. 

———————————
CÔNG TY DỊCH VỤ NHÂN SỰ HUNTNEW
Hotline: +84 967 799 466
Email: hr@huntnewvietnam.vn

Facebook – Instagram – Tiktok – Youtube

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *