tuyển dụng North Sales Manager
Chuyên môn Tuyển dụng các Vị trí

Tuyển dụng North Sales Manager với 2 lưu ý cho doanh nghiệp

North Sales Manager – trưởng phòng kinh doanh khu vực miền Bắc – chịu trách nhiệm điều phối, quản lý mọi vấn đề liên quan đến kinh doanh của tổ chức như chiến lược, doanh thu, doanh số, chi phí… ở riêng khu vực miền Bắc. Đây là vị trí quản lý cao cấp, phạm vi lan tỏa khắp một vùng miền, do đó, doanh nghiệp muốn tuyển dụng North Sales Manager hiệu quả nên tham khảo một số tiêu điểm mà HuntNew sắp chia sẻ dưới đây.

1. Lựa chọn nguồn ứng viên đúng, chuẩn cho vị trí North Sales Manager

Mỗi vùng miền có những tập quán, thói quen sinh hoạt khác nhau, điều này tạo ra những thị hiếu tiêu dùng khác nhau. Một ứng viên North Sales Manager có khả năng đáp ứng kỳ vọng làm việc mà doanh nghiệp đặt ra thì nguồn cung ứng viên nên tập trung ở:

1.1. Đội ngũ chuyên viên kinh doanh khu vực phía Bắc

Muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một North Sales Manager, ứng viên phải rất am hiểu thị trường khách hàng phía Bắc đối với dòng sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp cũng như sản phẩm tương tự/ thay thế từ các doanh nghiệp đối thủ. Với những mong đợi này, người đáp ứng tốt nhất chắc chắn là những chuyên viên kinh doanh giỏi tại văn phòng khu vực phía Bắc.

tuyển dụng North Sales Manager

Không cần tìm ứng viên North Sales Manager đâu xa, chỉ cần sàng lọc đúng nhóm chuyên viên kinh doanh phía Bắc giỏi đang làm việc tại doanh nghiệp, tạo cơ hội cho họ cọ sát thị trường ở nhiều địa phương, cùng việc đào tạo dần năng lực quản lý, công ty sẽ luôn có trong tay nguồn ứng viên chất lượng cho vị trí này.

1.2. Hệ thống website tuyển dụng được ứng viên miền Bắc truy cập nhiều

Hệ thống website tuyển dụng ngày nay phát triển rất nhiều, mỗi trang web hướng đến một đối tượng ứng viên cấp bậc khác nhau. Vị trí North Sales Manager cần những ứng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh tại thị trường tiêu thụ miền Bắc. Vì vậy những trang web tuyển dụng phù hợp nên là nơi thu hút đông đảo ứng viên miền Bắc, cụ thể:

  • HRchannels : có trụ sở đặt tại Hà Nội, tập trung thu hút ứng viên cấp bậc quản lý đa ngành nghề, trong đó chắc chắn không thể thiếu quản lý cao cấp phòng kinh doanh
  • Vietnamworks, Careerbuilder : là trang web tìm việc nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay,thu hút ứng viên đa vùng miền, đa cấp bậc, đa ngành nghề.

1.3. Kênh tuyển dụng của chính doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp của bạn có thương hiệu kinh doanh mạnh, thì hãy tận dụng lợi thế này để đầu tư phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng, tạo sức hút cho kênh tuyển dụng riêng được thiết lập tại chuyên mục “Cơ hội việc làm” của website doanh nghiệp.

Chỉ cần liên kết chuyên mục này với phần mềm quản lý tuyển dụng chuyên nghiệp là đội ngũ tuyển dụng nội bộ sẽ bớt rất nhiều công sức khi tuyển dụng. Nhân tài North Sales Manager sẽ chủ động ứng tuyển, doanh nghiệp không phải tốn chi phí cho các nguồn cung ứng viên bên ngoài.

1.4. Công ty săn đầu người Headhunter thông thạo thị trường nhân lực miền Bắc

Trường hợp :

  • Đội ngũ tuyển dụng nội bộ không đáp ứng được yêu cầu về chất lượng
  • Nguồn kênh tuyển dụng bên ngoài không đáp ứng được yêu cầu về thời gian và chi phí
  • Thị trường miền Bắc mới phát triển nên chưa có đội ngũ chuyên viên Sales miền Bắc giỏi

Khiến việc tự tuyển dụng tốn nhiều nguồn lực, vẫn còn một kênh tuyển dụng hiệu quả nữa, đó là ký gửi công ty săn đầu người. Những công ty headhunter sẽ giúp bạn tìm thấy ứng viên tiềm năng, nhưng những công ty thông thạo thị trường miền Bắc sẽ giúp lựa chọn đúng ứng viên phù hợp nhất. Tiêu biểu nhất cho vị trí North Sales Manager hiện nay chính là công ty headhunter HRchannels:

  • Chuyên sâu đội ngũ nhân sự cấp cao tại thị trường miền Bắc nên phí dịch vụ rất tiết kiệm
  • Hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng, trực tiếp ngay tại văn phòng phía Bắc
  • Chất lượng quản lý Headhunter vượt trội nhờ phần mềm tuyển dụng TalentBold – Hiring chuyên nghiệp, cung cấp cho doanh nghiệp cả chức năng tiến cử nhân tài nội bộ.

2. Lưu ý quan trọng khi phỏng vấn vị trí North Sales Manager

Quản lý kinh doanh theo vùng miền đòi hỏi năng lực chuyên sâu hơn quản lý kinh doanh chung. Ngoài chuyên môn giỏi, năng lực quản lý tốt, thì ứng viên còn phải có sự thấu hiểu tâm lý khách hàng theo khu vực, vùng miền mà mình quản lý. Tất cả những yếu tố này đều là tiêu chí quan trọng mà doanh nghiệp cần đánh giá nơi các ứng viên khi tuyển dụng North Sales Manager

tuyển dụng North Sales Manager

2.1. Am hiểu sâu sắc nếp sống, thị hiếu khách hàng miền Bắc

Văn hóa vùng miền ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kinh doanh của tổ chức. Đó cũng là lý do khi doanh nghiệp mở rộng thị phần ra miền Bắc phải tìm kiếm một leader North Sales Manager, tốt nhất phải là người miền Bắc, có sự giao lưu, tiếp xúc và thấu hiểu tâm lý khách hàng khu vực này

  • Bạn có hay đi du lịch không? Bạn đã đi qua bao nhiêu tỉnh thành khu vực phía Bắc?
  • Theo bạn, văn hóa tiêu dùng của người miền Nam và người miền Bắc khác nhau thế nào?

2.2. Kinh nghiệm quản lý kinh doanh cùng ngành hàng

Mọi ứng viên tham gia tuyển dụng nhân sự North Sales Manager đều hướng đến mục tiêu tiêu thụ nhiều sản phẩm cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ chọn 01 người cho vị trí này, vì vậy, ứng viên càng có nhiều kinh nghiệm quản lý kinh doanh đúng ngành hàng càng được ưu tiên.

  • Những nhiệm vụ bạn đảm nhận ở vị trí quản lý ở phòng kinh doanh trước đây gồm những gì?
  • Theo bạn, kinh doanh ngành hàng của doanh nghiệp chúng tôi, cụ thể tại khu vực miền Bắc, cần chú ý đặc thù gì?

2.3. Tiếng Anh thông thạo

Toàn bộ hệ thống kinh doanh khu vực phía Bắc sẽ do North Sales Manager chịu trách nhiệm quản lý. Việc trao đổi, thuyết phục với các đối tác, khách hàng lớn người nước ngoài là việc rất thường xảy ra, vì vậy, bản thân North Sales Manager phải có khả năng giao tiếp tiếng Anh giỏi vì không thể lúc nào cũng phải thông qua thông dịch viên được.

  • Bạn đã từng thuyết trình trước đối tác, khách hàng nước ngoài chưa?
  • Hãy sử dụng tiếng Anh để chia sẻ với chúng tôi tính năng, đặc điểm sản phẩm mà bạn đang cầm trên tay.

2.4. Tin học quản lý kinh doanh chuyên sâu

Miền Bắc sẽ bao gồm nhiều tỉnh thành, thị trường rộng lớn nhưng nhiệm vụ của North Sales Manager phải quản lý chặt chẽ từ công việc đến nhân sự kinh doanh trong toàn hệ thống. Nhờ có công nghệ mà yêu cầu này không còn là thách thức lớn đối với North Sales Manager

  • Bạn sử dụng thành thạo phần mềm quản lý kinh doanh nào? Bạn thấy có cần bổ sung thêm chức năng nào để tốt cho công việc hơn không?
  • Bạn cập nhật các xu hướng kinh doanh mới trong ngành và trong khu vực quản lý thông qua phương tiện nào?

2.5. Kỹ năng quản lý đa nhiệm

Nhiệm vụ của một North Sales Manager không chỉ đảm bảo mục tiêu kinh doanh, mà oc2n phải quản lý đội ngũ kinh doanh, quản trị hành chính, triển khai tiếp thị, lập kế hoạch tài chính cho phòng kinh doanh… Nhiệm vụ nào cũng ở tầm vĩ mô, bao quát hoạt động ở mọi chi nhánh kinh doanh địa phương phía Bắc nên doanh nghiệp cần khai thác năng lực đa nhiệm nơi ứng viên

  • Bạn hãy chia sẻ một ngày làm việc của bạn ở vị trí quản lý kinh doanh trong thời điểm mùa kinh doanh cao điểm.
  • Bạn phối hợp cùng các phòng chuyên môn khác như tài chính, hành chính, tiếp thị, nhân sự trong quá trình lên kế hoạch, cũng như lúc triển khai kế hoạch kinh doanh như thế nào?

2.6. Khả năng sáng tạo, cải tiến hoạt động kinh doanh

Theo lối mòn chỉ có thể an toàn, không thể tạo bước đột phá. Trong khi điều doanh nghiệp kỳ vọng ở North Sales Manager là mang đến những đột phá mới lạ, hiệu quả để có thể thu hút thị phần, giành lấy thị phần và tăng doanh thu vượt bậc. Đây cũng chính là lý do năng lực sáng tạo luôn là tố chất mà ứng viên cần có.

  • Bạn thiết lập kế hoạch, mục tiêu kinh doanh cho khu vực miền Bắc dựa trên những dữ liệu phân tích nào?
  • Theo bạn với ngành hàng doanh nghiệp đang kinh doanh, những cách tiếp cận khách hàng miền Bắc như thế nào sẽ hiệu quả?
  • Bạn sử dụng chiến lược, phương cách nào để thu hút nhóm khách hàng doanh nghiệp phía Bắc?

2.7. Quản lý thời gian tốt, làm việc hiệu quả dưới áp lực cao

Quản lý đa nhiệm mà nhiệm vụ nào cũng đòi hỏi chất lượng cao, hiệu quả nhanh, khiến North Sales Manager luôn phải đối mặt nhiều áp lực. Nhân viên thì có thể sẽ được người quản lý tốt hỗ trợ công việc, ủng hộ tinh thần, nhưng quản lý thì phải tự mình chủ động trong công việc, trong sắp xếp thời gian, tự vực dậy tinh thần bản thân trước những khó khăn.

  • Trong quá trình triển khai hoạt động kinh doanh khu vực, bạn làm cách nào để vượt qua áp lực về thời gian do lãnh đạo đặt ra?
  • Bạn nghĩ áp lực đối với phòng kinh doanh là tốt hay xấu?
  • Bạn làm cách nào để ổn định tâm lý, tinh thần trước những vấn đề phát sinh bất lợi trong chỉ đạo kinh doanh?

Mỗi thị trường có những kỳ vọng riêng về mặt phát triển như doanh thu, doanh số, mức độ nhận diện thương hiệu…, doanh nghiệp tuyển dụng và phỏng vấn North Sales Manager cần định hướng rõ ràng mục đích phát triển mà mình mong muốn, có như vậy, bảng câu hỏi xây dựng dựa trên các tiêu chí mà HuntNew nhấn mạnh mới phát huy tối đa tác dụng, đem về nhân tài đích thực cho tổ chức.

3. Lợi ích khi hợp tác tìm kiếm nhân sự cùng Huntnew:

  • Đối với quý đối tác (khách hàng): Bạn không chỉ nhận được dịch vụ Hunt nhân sự đơn thuần, với phương châm lấy chữ Tín làm trọng, chúng tôi luôn mong muốn chọn ra những Ứng viên chất lượng, phù hợp với nhu cầu, hội đủ mọi yếu tố cần thiết đóng góp vào chặng đường phát triển bền vững của doanh nghiệp.
  • Đối với ứng viên: HuntNew sẵn sàng giải đáp mọi khúc mắc, giúp ứng viên thấu hiểu được giá trị của bản thân trong sự nghiệp. Sẽ luôn là cầu nối giúp ứng viên tìm được những bến đỗ thật sự tốt, định hướng phát triển mạnh mẽ và tốt đẹp trong tương lai.

Với cái Tâm làm từ gốc rễ, HuntNew Việt Nam lên chiến lược head-hunting hiệu quả, chọn lọc màu sắc đúng ý khách hàng, đặc biệt có hệ thống KOL – Model – C level sâu rộng, chúng tôi đã luôn mang đến sự hài lòng về “cái Tâm – cái Tầm”, trong suốt thời gian qua.

Quý đối tác có nhu cầu tuyển dụng vui lòng gửi JD TẠI ĐÂY

Ứng viên có mong muốn ứng tuyển hãy gửi CV TẠI ĐÂY

Huntnew đã trích lọc những tiêu chuẩn cốt lõi giúp đẩy nhanh tiến trình tuyển dụng, đồng thời đề cập những năng lực quan trọng nhất mà bất cứ nhân sự Buying Manager nào cũng cần sở hữu. Đây là những kinh nghiệm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp tuyển dụng Buying Manager trong thời đại cạnh tranh nhân lực cao như hiện nay. 

———————————
CÔNG TY DỊCH VỤ NHÂN SỰ HUNTNEW
Hotline: +84 967 799 466
Email: hr@huntnewvietnam.vn

Facebook – Instagram – Tiktok – Youtube

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *