Blog kiến thức HR

TĂNG – GIẢM NGUỒN NHÂN LỰC TRONG THỜI ĐẠI SỐ – TẤM VÉ GIÚP DOANH NGHIỆP AN TÂM

Chuyển đổi sổ là cánh cửa giúp doanh nghiệp trong nước an tâm “giảm-tăng nguồn nhân lực” nhờ trợ lý tuyển dụng thuê ngoài. Công tác tuyển dụng kết hợp công nghệ không chỉ mang đến hiệu quả tuyển dụng vượt trội, mà còn tối ưu lợi ích tài chính cho doanh nghiệp. Cụ thể ra sao, chúng ta hãy cùng HuntNew tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Tính cấp bách áp dụng chuyển đổi số để đảm bảo nguồn nhân lực thông qua dịch vụ trợ lý tuyển dụng thuê ngoài

Chuyển đổi số trong đảm bảo nguồn nhân lực là việc tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào một hoặc tất cả các bước trong quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp.

Như chúng ta đã biết, khi nhân lực trở thành yếu tố mang đến lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp thì thị trường cạnh tranh nhân lực càng trở nên gay gắt. Trong tích tắc, nhân tài có thể lựa chọn doanh nghiệp đối thủ để đầu quân. Vì vậy, hiệu quả tuyển dụng luôn phải luôn đi kèm tốc độ. Và thời đại ngày nay, tốc độ không gì sánh bằng công nghệ trực tuyến.

Hơn thế nữa, trong tình hình đại dịch Covid phức tạp, không gian và thời gian làm việc của phòng tuyển dụng tại doanh nghiệp có thể ngừng hoạt động bất cứ lúc nào khiến công tác tuyển dụng xảy ra những gián đoạn nguồn nhân lực ngoài kế hoạch. Để có thể xây dựng nhanh và chất lượng một hệ thống tuyển dụng thích ứng ngay với thời cuộc là điều rất khó, rất tốn kém, thiếu hiệu quả kinh tế.

Chính từ thực trạng này, doanh nghiệp càng thấu hiểu hơn vai trò cấp bách của ứng dụng chuyển đổi số khi mà lời giải cho mọi vấn đề nan giải về nguồn nhân lực đang đến từ những ứng dụng công nghệ trực tuyến. Đó chính là dịch vụ trợ lý tuyển dụng thuê ngoài được cung cấp từ những công ty tư vấn tuyển dụng chuyên nghiệp với đầy đủ năng lực về:

  • Đội ngũ chuyên viên giàu kiến thức và giỏi nghiệp vụ tuyển dụng
  • Cập nhật liên tục những cải tiến về phương thức và kỹ thuật tuyển dụng toàn thế giới
  • Có mối quan hệ rộng trong ngành nhân sự phù hợp từng ngành nghề chuyên môn…
đảm bảo nguồn nhân lực
Đảm bảo nguồn nhân lực

Cho phép đội ngũ trợ lý tuyển dụng thuê ngoài mang đến hiệu quả tuyển dụng cao đảm bảo nguồn nhân lực trong mọi tình huống xuất hiện do nguyên nhân từ nội bộ doanh nghiệp hoặc do biến động xã hội.

2.Quy trình áp dụng chuyển đổi số thông qua dịch vụ trợ lý tuyển dụng thuê ngoài

Phương thức áp dụng chuyển đổi số của dịch vụ trợ lý tuyển dụng thuê ngoài đều thông qua phần mềm quản lý tuyển dụng chuyên nghiệp. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cùng chức năng này, điển hình là, một trong những phần mềm do người Việt lập trình, tương thích mọi loại hình doanh nghiệp với nhiều tính năng theo sát chuẩn nguồn nhân lực đặc thù tại Việt Nam.

Những phần mềm này được xây dựng như một môi trường trực tuyến gắn kết mọi hoạt động trong công tác tuyển dụng của doanh nghiệp, cho phép người sử dụng hoàn thành mọi bước trong quy trình tuyển dụng trên nền tảng trực tuyến, kết hợp những tính năng công nghệ hiện đại, tối giản thao tác, tối thiểu thời gian nhưng lại tối đa hiệu quả tuyển dụng.

đảm bảo nguồn nhân lực
Đảm bảo nguồn nhân lực

Dịch vụ trợ lý tuyển dụng thuê ngoài được thiết lập thông qua hợp đồng ký kết giữa:

  • Doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân sự
  • Công ty cung cấp dịch vụ trợ lý thuê ngoài (thường là các công ty tư vấn tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp)

Theo đó, doanh nghiệp sẽ:

  • Ủy thác cho trợ lý tuyển dụng thuê ngoài thực hiện một phần hoặc toàn bộ quy trình tuyển dụng
  • Trả chi phí thuê theo đúng thỏa thuận
  • Nếu cần bổ sung thêm nhiệm vụ, doanh nghiệp chỉ cần bổ sung thêm phụ lục hợp đồng và thanh toán khoản phí bổ sung tương ứng, rất linh hoạt và nhanh gọn.

Về phía công ty dịch vụ sẽ chịu trách nhiệm:

  • Cung cấp trợ lý tuyển dụng là một hoặc một số chuyên viên giỏi nghiệp vụ thuộc biên chế của công ty dịch vụ
  • Cung cấp phần mềm quản lý tuyển dụng chuyên nghiệp mà phía công ty đang sử dụng
  • Cung cấp quyền truy cập, tham mưu, kiểm soát quá trình triển khai các bước tuyển dụng thông qua phần mềm cho đội ngũ giám sát của doanh nghiệp thuê.
  • Triển khai hiệu quả nhiệm vụ tuyển dụng được ủy thác
  • Chịu trách nhiệm ứng viên sau khi tuyển dụng thành công
  • Tái tuyển dụng nếu ứng viên trúng tuyển chưa đạt yêu cầu…

Thông qua phần mềm quản lý tuyển dụng chuyên nghiệp, mục tiêu đảm bảo nhân lực luôn được tối ưu hóa.

3. Hiệu quả dịch vụ trợ lý tuyển dụng thuê ngoài mang lại

Chuyển đổi số với dịch vụ trợ lý tuyển dụng thuê ngoài không còn xa lạ với những doanh nghiệp nhạy bén với xu hướng. Những hiệu quả nguồn nhân lực mang lại đều vượt xa kỳ vọng doanh nghiệp nghĩ đến:

1. Tiết kiệm chi phí nhân sự

Với phòng tuyển dụng nội bộ, doanh nghiệp phải tự tiến hành:

  • Đầu tư xây dựng bộ phận tuyển dụng giỏi
  • Cập nhật xu hướng tuyển dụng tiên tiến
  • Nghiên cứu và lựa chọn phương thức tuyển dụng phù hợp
  • Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ tuyển dụng liên tục cho nhân viên
  • Trả chi phí thuê nhân viên toàn thời gian
  • Vẫn phải duy trì phòng tuyển dụng dù không xuất hiện nhu cầu tuyển dụng mới
  • Thực hiện các nghĩa vụ khi nhân viên phòng tuyển dụng nghỉ việc…

Còn với dịch vụ trợ lý tuyển dụng thuê ngoài, doanh nghiệp vẫn đảm bảo nguồn nhân lực mà tiết kiệm đến 50% chi phí vì chỉ cần:

  • Ký kết hợp đồng với các điều khoản theo yêu cầu tuyển dụng thực tế
  • Chi trả khoản phí rất nhỏ để sở hữu chất lượng tuyển dụng cao
  • Kết thúc hợp đồng khi không phát sinh yêu cầu tuyển dụng hoặc khi hết thời hạn hợp đồng…

2. Tiết kiệm chi phí cơ sở vật chất

Trợ lý tuyển dụng thuê ngoài là người thuộc biên chế của công ty dịch vụ. Khi triển khai quy trình tuyển dụng cho doanh nghiệp thuê, mọi thao tác và hoạt động đều tiến hành thông qua phần mềm quản lý tuyển dụng tại không gian của  công ty dịch vụ.

Như vậy, doanh nghiệp vẫn đảm bảo nguồn nhân lực không phải tốn chi phí:

  • Không gian làm việc
  • Trang thiết bị hỗ trợ công việc như máy vi tính, máy in, văn phòng phẩm…

3. Thời gian làm việc linh hoạt

Trợ lý tuyển dụng thuê ngoài chịu trách nhiệm về chất lượng tuyển dụng, đảm bảo nguồn nhân lực. Vì vậy, dù doanh nghiệp cần tìm ứng viên ở khác quốc gia, trái múi giờ thì người trợ lý đó vẫn sẽ đáp ứng đảm bảo nguồn nhân lực nhằm đạt hiệu quả công việc cao nhất.

Về phía trợ lý thuê ngoài, thông qua phần mềm quản lý tuyển dụng trực tuyến, họ có thể linh hoạt sắp xếp tự động hóa một số khâu như tiếp nhận hồ sơ, ghi nhận lịch sử trao đổi thông tin, thu thập dữ liệu các bên … mà không phải ngồi liên tục hằng giờ trước máy tính.

4. Không gian làm việc không giới hạn

Đây là yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ nhất cho công tác đảm bảo nguồn nhân lực trong lúc đại dịch Covid. Phần mềm quản lý trực tuyến hoạt động trên nền tảng mạng internet, cho phép người dùng truy cập và tác nghiệp ở mọi không gian có kết nối internet.

Như vậy, cả phía doanh nghiệp, công ty dịch vụ và người trợ lý tuyển dụng thuê ngoài đều có thể theo dõi và triển khai công tác tuyển dụng liên tục trong không gian thích hợp mà không cần phải vào văn phòng làm việc, đảm bảo quy trình tuyển dụng đảm bảo nguồn nhân lực không bị gián đoạn.

5. Kiểm soát chặt chẽ mọi quy trình tuyển dụng

Những người phụ trách giám sát công tác tuyển dụng của doanh nghiệp sẽ được trao quyền truy cập vào phần mềm quản lý tuyển dụng mà trợ lý tuyển dụng thuê ngoài đang sử dụng.

Mọi bước trong quy trình:

  • Tiến độ triển khai tuyển dụng
  • Thông tin hồ sơ các ứng viên
  • Kết quả triển khai so với kỳ vọng đặt ra…

đều được kiểm soát chặt chẽ mọi lúc mọi nơi chỉ với vài thao tác truy cập đơn giản. Nhờ vậy, doanh nghiệp vẫn giữ được sự chủ động trong quản lý , có thể can thiệp và điều chỉnh những vấn đề bất cập trong phạm vi quyền hạn theo hợp đồng thỏa thuận.

Bạn sẽ nhận được gì khi hợp tác Săn nhân sự cùng Huntnew:

  • Đối với quý đối tác (khách hàng): Bạn không chỉ nhận được dịch vụ Hunt nhân sự đơn thuần, với phương châm lấy chữ Tín làm trọng, chúng tôi luôn mong muốn chọn ra những Ứng viên chất lượng, phù hợp với nhu cầu, hội đủ mọi yếu tố cần thiết đóng góp vào chặng đường phát triển bền vững của doanh nghiệp.
  • Đối với ứng viên: HuntNew sẵn sàng giải đáp mọi khúc mắc, giúp ứng viên thấu hiểu được giá trị của bản thân trong sự nghiệp. Sẽ luôn là cầu nối giúp ứng viên tìm được những bến đỗ thật sự tốt, định hướng phát triển mạnh mẽ và tốt đẹp trong tương lai.

Với cái Tâm làm từ gốc rễ, HuntNew Việt Nam lên chiến lược head-hunting hiệu quả, chọn lọc màu sắc đúng ý khách hàng, đặc biệt có hệ thống KOL – Model – C level sâu rộng, chúng tôi đã luôn mang đến sự hài lòng về “cái Tâm – cái Tầm”, trong suốt thời gian qua.

Quý đối tác có nhu cầu tuyển dụng vui lòng gửi JD TẠI ĐÂY

Ứng viên có mong muốn ứng tuyển hãy gửi CV TẠI ĐÂY

———————————
CÔNG TY DỊCH VỤ NHÂN SỰ HUNTNEW
Hotline: +84 967 799 466
Email: hr@huntnewvietnam.vn
FacebookInstagramTiktokYoutube

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *