Blog kiến thức HR

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Tuyển dụng Nhân sự chất lượng là bước đầu đánh giá sự thành công của từng doanh nghiệp, đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực còn là bí quyết để phát triển thương hiệu, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được những quy tắc, phương thức để phát huy tốt được nghiệp vụ tuyển dụng của doanh nghiệp mình. 

Cùng với những kinh nghiệm tích góp được qua hoạt động trong lĩnh vực này, HuntNew sẽ gửi đến bạn một số lưu ý cốt lõi khi tiến hành tuyển dụng tuyển dụng nhân sự

1. Phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả là gì?

Phương pháp tuyển dụng là kết quả của quá trình trải nghiệm các cách tuyển dụng khác nhau, chấp nhận vấp phải sai lầm, tìm cách khắc phục và rút ra những nguyên tắc chuẩn nhất, đạt hiệu quả nhất để hoàn thành một chu trình tuyển dụng đạt chất lượng và ít tốn kém nhất.

Những mục tiêu cần đạt được khi ứng dụng phương pháp tuyển dụng đó là: 

  • Tiếp cận ứng viên tốt hơn
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức tuyển dụng
  • Sở hữu hiệu suất tuyển dụng vượt trội
Phương pháp tuyển dụng nhân sự là gì
Phương pháp tuyển dụng nhân sự là gì

Với thời đại ngày nay, công nghệ có mặt trên mọi lĩnh vực thì việc ứng dụng nó vào phương pháp tuyển dụng là một hướng đi cho tương lai, kết hợp cả phương pháp truyền thống và hiện đại, mang đến nhiều sự lựa chọn cho doanh nghiệp tuyển dụng.

2. Tại sao phương pháp tuyển dụng nhân sự lại quan trọng?

Những lỗ hổng nhân sự tồn tại càng lâu càng ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Do vậy, phòng tuyển dụng phải nỗ lực tìm kiếm ứng viên thật nhanh.

Tuy nhiên, nếu tuyển dụng nhanh mà chất lượng ứng viên không phù hợp, chi phí phát sinh cao thì doanh nghiệp có thể phải đón nhận những hệ quả không mong muốn:

  • Ứng viên trúng tuyển nghỉ việc chỉ sau thời gian ngắn (thường là sau thời gian thử việc hoặc dưới 01 năm), doanh nghiệp phải tái tuyển dụng tốn nhiều chi phí, thời gian, công sức.
  • Ứng viên trúng tuyển không đáp ứng yêu cầu công việc, dễ gây ra sai sót, ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của tổ chức.
  • Ngân sách tuyển dụng bị đội lên cao, những vị trí tuyển dụng sau đó phải giảm bớt chi phí, tạo ra một hiệu ứng dây chuyền về chất lượng ứng viên giảm sút.
  • Tỷ lệ nhân viên thay đổi, nghỉ việc cao sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu nhà tuyển dụng. Điều này gây tác động xấu về lâu dài, đặc biệt là tác động đến ấn tượng của ứng viên tương lai về nhà tuyển dụng, rất có thể ứng viên giỏi sẽ không nộp hồ sơ ứng tuyển vì hoài nghi về môi trường làm việc của doanh nghiệp…
Tại sao phương pháp tuyển dụng nhân sự lại quan trọng
Tại sao phương pháp tuyển dụng nhân sự lại quan trọng

Do đó, tốc độ tuyển dụng không phải là tất cả, quan trọng là ứng viên trúng tuyển phải đủ năng lực tiếp quản công việc và phù hợp môi trường làm việc của tổ chức. Chính vì vậy, phương pháp tuyển dụng hiệu quả luôn là yếu tố quan trọng mang đến thành công cho kỳ tuyển dụng. 

3. Những phương pháp tuyển dụng hàng đầu hiện nay

Cùng với sự phát triển của công nghệ trực tuyến và cuộc đua cạnh tranh nhân lực ngày càng mạnh mẽ, các chuyên gia tuyển dụng hàng đầu thế giới luôn phải cập nhật những kiến thức tuyển dụng mỗi ngày, đúc kết và chia sẻ những phương pháp tuyển dụng hiệu quả nhất.

Phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả

Đến nay, bằng thực tế tuyển dụng trên toàn thế giới, 15 phương pháp tuyển dụng sau đây chính là cẩm nang tuyển dụng hiệu quả nhất. Nhà tuyển dụng có thể sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp nhiều phương pháp trong quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp.

  • Phương pháp kiểm tra IQ
  • Phương pháp phỏng vấn không có cấu trúc
  • Phương pháp phỏng vấn có cấu trúc
  • Phương pháp hoàn thành mẫu công việc giả định
  • Phương pháp kiểm tra kiến ​​thức chuyên môn
  • Phương pháp kiểm tra kỹ năng mềm
  • Phương pháp kiểm tra sự tận tâm
  • Phương pháp kiểm tra theo tiêu chuẩn nội bộ
  • Phương pháp kiểm tra tham chiếu doanh nghiệp cũ
  • Phương pháp đăng tin thu hút ứng viên
  • Phương pháp giới thiệu, đề bạt nhân viên

4. Hiệu quả của phương pháp tuyển phù hợp mang lại:

So với việc triển khai quy trình tuyển dụng tuỳ ý, việc lựa chọn phương pháp tuyển dụng phù hợp chắc chắn sẽ mang lại hiệu suất tuyển dụng cao hơn, thậm chí vượt ngoài sự mong đợi của doanh nghiệp, điển hình :

1. Về mặt thời gian

Phương pháp tuyển dụng giúp doanh nghiệp sàng lọc ứng viên tiềm năng hiệu quả. Đảm bảo khi ứng viên trúng tuyển đến làm việc luôn đáp ứng đúng và tốt nhất những nhiệm vụ vị trí tuyển dụng đặt ra.

  • Ứng viên hài lòng về môi trường làm việc
  • Nhà tuyển dụng hài lòng về năng lực ứng viên

Mối quan hệ tương hỗ này giúp nâng cao thời gian gắn kết , đồng thời, giảm thiểu tình trạng tốn nhiều thời gian tái tuyển dụng.

2. Về mặt chi phí

Mỗi phương pháp tuyển dụng sở hữu khả năng sàng lọc và đánh giá ứng viên rất hiệu quả. Nhà tuyển dụng dựa trên kỳ vọng thực tế mà lựa chọn phương pháp tuyển dụng phù hợp, nhờ vậy, việc khai thác năng lực ứng viên được triển khai một cách tập trung, có định hướng, không bị phát sinh những chi phí không cần thiết cho những phương thức đánh giá không cần thiết.

3. Về mặt chất lượng

Chất lượng ứng viên trúng tuyển chính là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất.

  • Mỗi ứng viên có những lợi thế cạnh tranh khác nhau
  • Mỗi doanh nghiệp có chiến lược phát triển khác nhau

Một ứng viên cực kỳ xuất sắc chưa chắc đã phù hợp đồng hành cùng doanh nghiệp bằng một ứng viên xếp thứ 3, thứ 4 trong kỳ phỏng vấn. Vậy làm thế nào biết được nên chọn người giỏi nhất hay người giỏi ít hơn? Chính phương pháp tuyển dụng sẽ giúp bạn đánh giá độ tương thích của từng ứng viên theo đúng tiêu chuẩn đánh giá mà doanh nghiệp đặt ra.

Bạn sẽ nhận được gì khi hợp tác Săn nhân sự cùng Huntnew:

  • Đối với quý đối tác (khách hàng): Bạn không chỉ nhận được dịch vụ Hunt nhân sự đơn thuần, với phương châm lấy chữ Tín làm trọng, chúng tôi luôn mong muốn chọn ra những Ứng viên chất lượng, phù hợp với nhu cầu, hội đủ mọi yếu tố cần thiết đóng góp vào chặng đường phát triển bền vững của doanh nghiệp.
  • Đối với ứng viên: HuntNew sẵn sàng giải đáp mọi khúc mắc, giúp ứng viên thấu hiểu được giá trị của bản thân trong sự nghiệp. Sẽ luôn là cầu nối giúp ứng viên tìm được những bến đỗ thật sự tốt, định hướng phát triển mạnh mẽ và tốt đẹp trong tương lai.

Với cái Tâm làm từ gốc rễ, HuntNew Việt Nam lên chiến lược head-hunting hiệu quả, chọn lọc màu sắc đúng ý khách hàng, đặc biệt có hệ thống KOL – Model – C level sâu rộng, chúng tôi đã luôn mang đến sự hài lòng về “cái Tâm – cái Tầm”, trong suốt thời gian qua.

Quý đối tác có nhu cầu tuyển dụng vui lòng gửi JD TẠI ĐÂY

Ứng viên có mong muốn ứng tuyển hãy gửi CV TẠI ĐÂY

———————————
CÔNG TY DỊCH VỤ NHÂN SỰ HUNTNEW
Hotline: +84 967 799 466
Email: hr@huntnewvietnam.vn
FacebookInstagramTiktokYoutube

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *