Chuyên môn Tuyển dụng các Vị trí

Tuyển dụng Logistics Manager hiệu quả cho các doanh nghiệp

Logistics Manager – trưởng phòng hậu cần – đứng đầu quản lý, điều hành mọi nhiệm vụ liên quan đến thu mua, phân phối, bảo trì và quản lý tồn kho. Logisitics là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng, doanh nghiệp tuyển dụng Logistics Manager cần phân biệt rõ những chức năng của Logistics và chuỗi cung ứng, tập trung khai thác chuyên môn và năng lực quản lý thiên về hậu cần, vận chuyển. Bài viết hôm nay, Huntnew sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tìm kiếm nhân tài cho vị trí cốt lõi này.

Nguồn ứng viên tiềm năng cho nhu cầu tuyển dụng Logistics Manager


Logistics (hậu cần) là hoạt động nòng cốt tạo nền tảng cho hiệu quả hoạt động ở mọi phòng ban khác. Đảm nhận vị trí quản lý cao nhất, Logistics Manager được kỳ vọng cao năng lực, kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu. Vì vậy, nguồn cung ứng viên Logistics Manager tiềm năng không quá nhiều, doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn một trong số các nguồn sau:

Chính sách tiến cử nhân tài nội bộ

Nhân tài làm việc tại phòng Logistics hoặc phòng Supply Chain từ cấp bậc chuyên viên cao cấp đến trưởng bộ phận đều có thể là ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng Logistics Manager.

Doanh nghiệp có định hướng áp dụng chính sách này sẽ sàng lọc danh sách nhân tài từ nhiều năm trước, tạo điều kiện cho nhân viên bộc lộ khả năng xử lý công việc, đồng thời bồi dưỡng năng lực quản lý từ từ. Khi cần nhân sự mới cho vị trí Logistics Manager, doanh nghiệp đã có đủ dữ liệu phân tích lựa chọn, hoàn toàn chủ động và an tâm tuyệt đối về nguồn ứng viên.

Đăng tin tuyển dụng Logistics Manager trên website tuyển dụng trực tuyến

tuyển dụng logistics

Hệ thống website tuyển dụng trực tuyến là nguồn cung ứng viên được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Mạng lưới thu hút ứng viên rộng lớn nhưng doanh nghiệp không thể chọn tất cả vì sẽ tốn nhiều chi phí. Định hướng ứng viên ở cấp độ năng lực nào thì tập trung nhóm website tuyển dụng có ưu thế về cấp độ đó. Cụ thể, năng lực cao cấp như tuyển dụng Logistics Manager thì nên chọn:

  • HRchannels : chỉ thu hút ứng viên giỏi, giàu kinh nghiệp, đáp ứng các vị trí quản lý cao cấp.
  • Vietnamworks, Careerbuilder : thu hút ứng viên đa cấp bậc nhưng nhờ vị thế lớn nên lượng ứng viên chất lượng cao truy cập tìm việc rất lớn.

Đăng tin trên hội nhóm mạng xã hội

Thiết lập tài khoản mạng xã hội Facebook, LinkedIn cho doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí. Tham gia hội nhóm tuyển dụng chuyên ngành Logistics hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, hội nhóm thường do cá nhân thành lập nên chất lượng ứng viên khá đa dạng. Được cái tất cả đều có kiến thức, kinh nghiệm và nhiều mối quan hệ trong ngành nên doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, và thành viên nhóm cũng có thể giúp truyền tải tin tuyển dụng Logistics Manager đến bạn bè, đồng nghiệp của họ.

Phát triển kênh tuyển dụng logistics manager riêng

Những doanh nghiệp có thương hiệu mạnh thường rất ít sử dụng các kênh tuyển dụng ngoài, nếu có cũng chỉ là dùng thêm, vì họ đã có một kênh tuyển dụng riêng được ứng viên trực tiếp theo dõi.

Tạo kênh tuyển dụng riêng không khó, cái khó là làm thế nào để thu hút ứng viên đến săn tin tuyển dụng tại đó. Các doanh nghiệp lớn có lợi thế về điều này vì thương hiệu kinh doanh luôn đồng hành cùng thương hiệu nhà tuyển dụng.

Nhân tài Logistics Manager giảm thiểu. Chi phí ký gửi và chất lượng ứng viên doanh nghiệp nhận được vì vậy được tối ưu cao nhất.

Tuyển dụng Logistics Manager cần lưu ý điều gì?

Đảm nhận toàn bộ quy trình hậu cần từ thu mua nguyên vật liệu về doanh nghiệp đến vận chuyển sản phẩm hoàn thành đến tay người tiêu dùng, phạm vi quản lý của phòng Logistics rất rộng và giữ vai trò lớn nhất trong chuỗi cung ứng (Supply Chain). Nhiệm vụ liên quan đến nhiều nghiệp vụ, nhiều đối tác theo một trình tự khoa học, tiết kiệm nhất, đòi hỏi ứng viên tham gia tuyển dụng Logistics Manager phải đáp ứng nhiều tiêu chí cao cấp:

Kiến thức về hoạt động logistics theo đúng ngành nghề

Hoạt động Logistics có thể giống nhau về cơ bản nhưng nội dung triển khai chi tiết luôn mang tính đặc thù theo từng ngành nghề. Do đó, doanh nghiệp cần nắm rõ mức độ thông thạo kiến thức logistics của ứng viên tuyển dụng Logistics Manager trong lĩnh vực mà tổ chức đang hoạt động

  • Hãy giới thiệu với chúng tôi công việc quản lý Logistics của bạn ở công ty cũ. Theo bạn, ngành nghề doanh nghiệp chúng tôi hoạt động, nhiệm vụ Logistics có đặc thù gì khác biệt so với những trải nghiệm của bạn?

Trình độ ngoại ngữ thông thạo

Logistics gắn liền nhiều yếu tố nước ngoài, từ đối tác thu mua, đối tác vận chuyển đến cả khu vực khách hàng tiêu thụ… Do đó, thời đại 4.0 rồi, tiếng Anh thông thạo là yêu cầu chắc chắn phải có đối với ứng viên cho tuyển dụng Logistics Manager.

  • Trên tay bạn là đơn đặt hàng của khách hàng nước ngoài, những thông tin nào thuộc về trách nhiệm của phòng Logistics? Bạn hãy dùng tiếng Anh để thuyết phục chúng tôi tuyển dụng bạn vào vị trí này.

Sử dụng công nghệ thông tin thành thạo

Không cần phải lập trình hay thiết kế phần mềm cao siêu, tuyển dụng Logistics Manager cần thông thạo tin học văn phòng. Kèm theo đó là khả năng tiếp cận nhanh những ứng dụng phần mềm chuyên dụng phục vụ cho hoạt động quản lý và điều hành logistics đã được các công ty lập trình hoàn thiện.

tuyển dụng logistics
  • Bạn sử dụng thành thạo phần mềm quản lý Logistics nào? Có những tính năng nào bạn mong muốn bổ sung thêm vào phần mềm đó không?
  • Bạn cập nhật xu hướng logistics nội bộ ngành thông qua phương tiện nào?

Kỹ năng phân tích, nghiên cứu cải tiến giải pháp 

Chi phí, hiệu quả của hoạt động logistics quyết định giá thành và uy tín của thương hiệu doanh nghiệp. Logistics Manager phải đủ năng lực định hướng và lãnh đạo đội ngũ phòng Logistics liên tục nắm bắt xu hướng, cải tiến cách thức làm việc để mang đến những giải pháp tốt và tốt hơn theo thời gian.

  • Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, bạn tiến hành phân tích dựa trên những dữ liệu gì?
  • Muốn phát triển vận tải đa phương thức hiệu quả, bạn sẽ phân bổ nhân sự phòng ban logistics như thế nào? (theo khách hàng, theo phương thức vận tải, theo nhóm hàng hóa…)

Khả năng phát triển mối quan hệ logistics

Mỗi nhiệm vụ đặt ra cho phòng tuyển dụng Logistics Manager, nhân lực phòng ban không thể tự thực hiện mà phải có sự phối hợp, gắn kết với nhiều phòng ban chuyên môn trong doanh nghiệp và cả đối tác ngoài doanh nghiệp. Bản thân trưởng phòng Logistics phải chủ động mở rộng các mối quan hệ cần thiết để tạo thuận lợi cao nhất, ứng phó giải quyết nhanh nhất mọi tình huống.

  • Những mối quan hệ nào bên ngoài doanh nghiệp sẽ hỗ trợ tốt cho hoạt động Logistics ? Bạn đã thiết lập được bao nhiêu rồi, có thể cho chúng tôi vài cái tên không?
  • Bạn làm cách nào để phát triển mối quan hệ với đối tác mới mà không làm ảnh hưởng mối quan hệ với các đối tác lâu năm?

Kỹ năng quản lý, kiểm soát, điều phối xuất sắc

Nhân viên, chuyên viên sẽ triển khai chi tiết công việc, trưởng bộ phận chỉ phụ trách một phần logistics cụ thể, còn Logistics Manager sẽ phải bao quát toàn bộ, kiểm soát tầm vi mô và vĩ mô, là người quyết định cao nhất mọi quyết sách cho hoạt động Logistics của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần ứng viên tiếp quản nhanh nhất nhiệm vụ, vì vậy ứng viên phải sở hữu sẵn nền tảng năng lực này

  • Bạn kiểm soát công việc của phòng Logistics ở tầm vi mô hay vĩ mô? Nếu ở cả tầm vi mô, bạn dùng công cụ nào để kiểm soát?
  • Bạn quản lý thông tin logistics (giá cả, doanh thu, khách hàng tiềm năng…) như thế nào để nhân viên chuyên trách có đủ dữ liệu làm việc nhưng cũng đảm bảo mức độ bảo mật cần thiết?
  • Khi thiết lập kế hoạch logistics, bạn thu thập dữ liệu phân tích từ những nguồn nào? Có cần thiết lập bộ phận riêng để kiểm chứng thực tế không?

Những nội dung Huntnew tổng hợp trên đây đều là những yếu tố trọng tâm, không thể thiếu trong bất cứ kỳ tuyển dụng Logistics Manager nào. Doanh nghiệp tuyển dụng dựa trên nội dung này sẽ dễ dàng điều chỉnh cách thức khai thác ứng viên theo hướng mà tổ chức mong đợi. Đáp ứng hiệu quả kỳ vọng tuyển dụng, an tâm khả năng thích ứng công việc của nhân sự Logistics Manager mới.

Bạn sẽ nhận được gì khi hợp tác Săn nhân sự cùng Huntnew:

  • Đối với quý đối tác (khách hàng): Bạn không chỉ nhận được dịch vụ Hunt nhân sự đơn thuần, với phương châm lấy chữ Tín làm trọng, chúng tôi luôn mong muốn chọn ra những Ứng viên chất lượng, phù hợp với nhu cầu, hội đủ mọi yếu tố cần thiết đóng góp vào chặng đường phát triển bền vững của doanh nghiệp.
  • Đối với ứng viên: HuntNew sẵn sàng giải đáp mọi khúc mắc, giúp ứng viên thấu hiểu được giá trị của bản thân trong sự nghiệp. Sẽ luôn là cầu nối giúp ứng viên tìm được những bến đỗ thật sự tốt, định hướng phát triển mạnh mẽ và tốt đẹp trong tương lai.

Với cái Tâm làm từ gốc rễ, HuntNew Việt Nam lên chiến lược head-hunting hiệu quả, chọn lọc màu sắc đúng ý khách hàng, đặc biệt có hệ thống KOL – Model – C level sâu rộng, chúng tôi đã luôn mang đến sự hài lòng về “cái Tâm – cái Tầm”, trong suốt thời gian qua.

Quý đối tác có nhu cầu tuyển dụng vui lòng gửi JD TẠI ĐÂY

Ứng viên có mong muốn ứng tuyển hãy gửi CV TẠI ĐÂY

———————————
CÔNG TY DỊCH VỤ NHÂN SỰ HUNTNEW
Hotline: +84 967 799 466
Email: hr@huntnewvietnam.vn
FacebookInstagramTiktokYoutube

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *