tuyển dụng material manager
Chuyên môn Tuyển dụng các Vị trí

Tuyển dụng IE Manager cần biết 2 điều

Doanh nghiệp tuyển dụng và phỏng vấn IE Manager như thế nào?

IE Manager – Trưởng phòng cải tiến kỹ thuật – đang là vị trí được săn đón hàng đầu trong ngành sản xuất công nghiệp, điền hình như dệt may. Doanh nghiệp tuyển dụng IE Manager luôn kỳ vọng ứng viên sẽ mang đến cho tổ chức những bước tiến kỹ thuật mới mẻ, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như chất lượng thành phẩm tạo thành. Muốn vậy công tác tìm kiếm nhân tài cho vị trí này cần lưu ý những yếu tố cốt lõi mà Huntnew nhấn mạnh trong bài viết dưới đây.

1. Nguồn cung chất lượng để tuyển dụng IE Manager

Trưởng phòng cải tiến kỹ thuật được kỳ vọng nhiều ở sự sáng tạo, quan trọng hơn là sự sáng tạo đó phải với gắn kết chặt chẽ cùng đặc thù sản xuất mà doanh nghiệp định hướng phát triển. Những nguồn cung ứng viên được đánh giá cao cho vị trí IE Manager gồm:

1.1. Đề bạt chuyên viên giỏi đang làm việc tại phòng cải tiến kỹ thuật

tuyen-dung-ie-manager

Để chủ động nguồn ứng viên cho các vị trí lãnh đạo tương lai, doanh nghiệp nên sàng lọc những chuyên viên giỏi của phòng cải tiến kỹ thuật. Tạo điều kiện để họ được đào tạo nâng cao năng lực quản lý. Đồng thời dùng phần mềm tuyển dụng có chức năng tiến cử nhân tài để theo sát quá trình làm việc, đánh giá mức độ năng lực theo từng năm. Ngay khi cần, phần mềm có thể trích xuất ngay ứng viên xuất sắc nhất theo tiêu chí mà doanh nghiệp đề cao.

Ứng viên từ nguồn nội bộ có sự thông thạo hệ thống kỹ thuật sản xuất chuyên sâu đúng ngành nghề, đúng đặc thù tổ chức. Tốc độ tiếp quản công việc rất nhanh mà lại rất tiết kiệm nguồn lực tuyển dụng.

1.2. Thông qua website tuyển dụng online

Trường hợp nhân sự nội bộ chưa đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu cao dành cho IE Manager, doanh nghiệp có thể tìm ứng viên từ nguồn bên ngoài. Thông qua trang web tuyển dụng online là cách phổ biến nhất hiện nay.

Riêng trong ngành may mặc thì có những địa chỉ sau đây sẽ rất phù hợp để tìm kiếm ứng viên quản lý cao cấp: tuyendung.hoidetmay.vn, HRchannels.com, Vietnamworks.com, Careerbuilder.vn

1.3. Thu hút ứng viên dựa trên thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh

Nhà tuyển dụng có thương hiệu nổi tiếng trên thương trường, có môi trường làm việc lành mạnh sẽ rất thuận lợi phát triển kênh tuyển dụng của riêng mình. Khi đó, ứng viên giỏi của ngành dệt may sẽ chủ động theo dõi và săn tin tuyển dụng. Trong đó có cả những ứng viên từng đảm nhận vị trí quản lý kỹ thuật cao cấp từ các doanh nghiệp khác đến ứng tuyển.

Những ứng viên này đều là người giàu kinh nghiệm trong ngành may mặc. Có được họ về làm việc, doanh nghiệp sẽ luôn an tâm về năng lực quản lý và chuyên môn, thêm vào đó, họ còn có thể mang những cái hay từ nơi làm việc cũ sang áp dụng cho doanh nghiệp.

1.4. Đặt hàng công ty săn đầu người (Headhunter)

Trường hợp doanh nghiệp muốn đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm ứng viên IE Manager phù hợp hoặc những yêu cầu dành cho vị trí này khá cao nên khó tự tìm ứng viên, thì hãy an tâm, các công ty Headhunter sẽ thay doanh nghiệp săn tìm ứng viên một cách hiệu quả.

Nói riêng về dịch vụ săn ứng viên quản lý thì những công ty Headhunter HRchannels đang được đánh giá cao bởi độ chuyên môn hóa sâu, tập trung duy nhất một cấp bậc ứng viên chứ không dàn trải nhiều cấp bậc như các Headhunter khác. Nhờ vậy, từ tốc độ, sự chuyên nghiệp đến kỹ thuật tuyển dụng đều vượt trội.

2. Tiêu chí cần lưu ý khai thác khi tuyển dụng IE Manager

tuyen-dung-ie-manager
>>>> Xem thêm: Doanh nghiệp tuyển dụng và phỏng vấn Chief Accountant như thế nào?

Để hiểu rõ năng lực của ứng viên từ bên ngoài đến ứng tuyển, doanh nghiệp tuyển dụng IE manager chuẩn bị kỹ lưỡng các trọng tâm năng lực và loạt câu hỏi hỗ trợ khai thác các trọng tâm đó. Đối với vị trí IE Manager, điển hình như IE Manager ngành may mặc thì đây là những điểm cốt lõi mà một ứng viên IE Manager giỏi cần sở hữu:

2.1. Kiến thức kỹ thuật chuyên sâu ngành dệt may

Mỗi ngành sản xuất có những dây chuyền máy móc khác nhau. Một IE Manager bắt buộc phải nắm rõ đặc thù sản xuất và đặc thù sản phẩm tạo thành. Nếu ứng viên có kiến thức kỹ thuật ở một ngành nghề khác, thì trước khi ứng tuyển, ứng viên phải chủ động tự tìm hiểu, tự cập nhật những kiến thức cơ bản trước, như vậy mới thể hiện tâm huyết của ứng viên khi đến với doanh nghiệp.

  • Tại sao bạn lại ứng tuyển vị trí IE Manager tại doanh nghiệp chúng tôi?
  • Theo bạn kỹ thuật ngành dệt may có điểm gì khác biệt so với ngành nghề bạn quản lý trước đây?  
  • Bạn cập nhật kiến thức kỹ thuật ngành dệt may bằng cách nào?

2.2. Thâm niên làm việc tại phòng ban kỹ thuật 

Ứng viên phải có ít nhất 02 năm ở cùng vị trí hoặc vị trí tương đương với IE Manager. Vì nhiệm vụ của IE Manager không chỉ là chuyên môn mà còn là năng lực quản lý. Do đó, doanh nghiệp sẽ ưu tiên cho những ứng viên đã có những tích lũy từ nhiệm vụ quản lý

  • Những nhiệm vụ bạn đảm nhận ở vị trí quản lý kỹ thuật ở công ty cũ là gì?
  • Số lượng nhân sự cao nhất bạn từng trực tiếp quản lý ở công ty cũ?
  • Theo bạn, phong cách quản lý thế nào là phù hợp nhất cho IE Manager?

2.3. Kinh nghiệm đề xuất giải pháp cải tiến kỹ thuật về quy trình đơn giá

tuyen-dung-ie-manager

Một trong những mục tiêu của cải tiến kỹ thuật là giảm chi phí sản xuất cho doanh nghiệp. Nói đến chi phí sản xuất may mặc thì quy trình đơn giá chính là nội dung cần quan tâm nhất. Doanh nghiệp sẽ đưa ra những câu hỏi tình huống để đánh giá mức độ linh hoạt của ứng viên trong việc cải tiến, giảm thiểu các công đoạn thừa

  • Bạn đã từng đề xuất cải tiến nào cho nhà máy chưa? Hiệu quả mang lại cho công việc thế nào?
  • Bạn xây dựng cơ cấu quy trình đơn giá dựa trên những nguyên tắc nào?
  • Bạn dùng tiêu chuẩn nào để biết một công đoạn trong sản xuất là dư thừa?

2.4. Kinh nghiệm đề xuất giải pháp cải tiến kỹ thuật về quy trình công nghệ 

Sản xuất  công nghiệp luôn gắn liền với máy móc, nhưng là hệ thống máy móc có sự tham gia của công nghệ vận hành tiên tiến. Những đề xuất đầu tư, thay đổi, chuyển giao công nghệ đều sẽ do IE Manager cùng đội ngũ phòng kỹ thuật nghiên cứu và tham mưu cho ban lãnh đạo

  • Bạn cập nhật quy trình công nghệ sản xuất mới bằng cách nào, từ nguồn nào?
  • Bạn đề xuất cải tiến quy trình công nghệ dựa trên những phân tích nào?
  • Theo bạn, để thay đổi quy trình công nghệ sản xuất của một doanh nghiệp quy mô vừa, cần mất thời gian bao lâu?

2.5. Kinh nghiệm quản lý nhân sự kỹ thuật

tuyen-dung-ie-manager

Dưới quyền IE Manager là những chuyên viên kỹ thuật lâu năm, về chuyên môn, họ có rất nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật may mặc và quy trình sản xuất may mặc tại doanh nghiệp. Và rất đông trong số họ là những kỹ sư có bằng cấp đúng chuyên môn ngành nghề. Để có thể khiến nhân viên nể phục và tuân thủ các chỉ đạo công việc, IE Manager phải chứng tỏ năng lực chuyên môn chắc chắn, chuyên sâu, cùng một phong cách quản lý hòa đồng, công bằng.

  • Bạn phân công nhiệm vụ và trách nhiệm cho nhân viên kỹ thuật dựa trên tiêu chí nào?
  • Bạn làm thế nào để nhân viên luôn cảm thấy an tâm khi thực hiện những chỉ đạo do bạn phê duyệt?
  • Bạn lên kế hoạch đào tạo, huấn luyện nhân viên kỹ thuật vào thời gian nào? Bạn có trực tiếp đứng lớp không?

2.6. Kinh nghiệm giải quyết vấn đề linh hoạt

Những vấn đề về kỹ thuật có thể gây hệ lụy dây chuyền cho nhiều khâu trong quy trình sản xuất. Chính vì vậy, bản thân IE Manager phải luôn trang bị năng lực quản trị rủi ro kỹ thuật, linh hoạt phối hợp kinh nghiệm và các mối quan hệ xung quanh để khắc phục sự cố nhanh nhất.

  • Bạn dùng công cụ nào để kiểm soát chặt chẽ nhiệm vụ vi mô và vĩ mô tại phòng kỹ thuật?
  • Làm thế nào để giảm rủi ro cho các quyết định cải tiến kỹ thuật?
  • Nếu có một kỹ sư phản đối cách thức cải tiến kỹ thuật mà bạn đề xuất, với tư cách trưởng phòng, bạn sẽ giải quyết thế nào?

Trưởng phòng cải tiến kỹ thuật, ngoài năng lực chuyên môn giỏi còn cần có kỹ năng quản lý nhân sự giỏi, vì dưới quyền họ đa phần đều là những kỹ sư có trình độ và thâm niên trong tổ chức. Doanh nghiệp tuyển dụng và phỏng vấn IE Manager cần khai thác trọn vẹn cả hai tiêu chuẩn này, dựa theo đặc thù ngành nghề mà doanh nghiệp hoạt động. Trong bài viết, quân sư TalentBold lấy ví dụ trong ngành may mặc như một dẫn chứng nền tảng, giúp doanh nghiệp thuận lợi hình dung và điều chỉnh phù hợp.

Lợi ích khi hợp tác tìm kiếm nhân sự cùng Huntnew:

  • Đối với quý đối tác (khách hàng): Bạn không chỉ nhận được dịch vụ Hunt nhân sự đơn thuần, với phương châm lấy chữ Tín làm trọng, chúng tôi luôn mong muốn chọn ra những Ứng viên chất lượng, phù hợp với nhu cầu, hội đủ mọi yếu tố cần thiết đóng góp vào chặng đường phát triển bền vững của doanh nghiệp.
  • Đối với ứng viên: HuntNew sẵn sàng giải đáp mọi khúc mắc, giúp ứng viên thấu hiểu được giá trị của bản thân trong sự nghiệp. Sẽ luôn là cầu nối giúp ứng viên tìm được những bến đỗ thật sự tốt, định hướng phát triển mạnh mẽ và tốt đẹp trong tương lai.

Với cái Tâm làm từ gốc rễ, HuntNew Việt Nam lên chiến lược head-hunting hiệu quả, chọn lọc màu sắc đúng ý khách hàng, đặc biệt có hệ thống KOL – Model – C level sâu rộng, chúng tôi đã luôn mang đến sự hài lòng về “cái Tâm – cái Tầm”, trong suốt thời gian qua.

Quý đối tác có nhu cầu tuyển dụng vui lòng gửi JD TẠI ĐÂY

Ứng viên có mong muốn ứng tuyển hãy gửi CV TẠI ĐÂY

Huntnew đã trích lọc những tiêu chuẩn cốt lõi giúp đẩy nhanh tiến trình tuyển dụng, đồng thời đề cập những năng lực quan trọng nhất mà bất cứ nhân sự Buying Manager nào cũng cần sở hữu. Đây là những kinh nghiệm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp tuyển dụng Buying Manager trong thời đại cạnh tranh nhân lực cao như hiện nay. 

———————————
CÔNG TY DỊCH VỤ NHÂN SỰ HUNTNEW
Hotline: +84 967 799 466
Email: hr@huntnewvietnam.vn

Facebook – Instagram – Tiktok – Youtube

————————————

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *