5 NGÀNH NGHỀ HOT ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU Ở GIỚI TRẺ
Blog chia sẻ

5 NGÀNH NGHỀ HOT ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU Ở GIỚI TRẺ

“Học ngành gì lương cao? Ngành nghề gì đang là xu hướng của xã hội? Ngành nghề gì đem lại cơ hội phát triển cao? Đây là những câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là đối với các bậc phụ huynh cũng như các sĩ tử tương lai chuẩn bị tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.”

Chắc hẳng chúng ta đề biết, trong kỷ nguyên công nghệ số, thế giới đang trở nên “phẳng” hơn. Xu hướng chọn nghề của giới trẻ cũng có nhiều sự khác biệt so với thế hệ của cha mẹ mình.

Chính vì lẽ đó, ngày hôm nay hãy cùng Huntnew Việt Nam tìm hiểu Top 05 nghề được giới trẻ yêu thích và lựa chọn hiện nay.

  1. Công nghệ thông tin

Đây là thời đại kỷ nguyên số. Các phát minh công nghệ vĩ đại về khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo vượt xa so với thế kỷ trước. Điều này dễ hiểu khi thế hệ 9x hay Gen Z lựa chọn Công nghệ thông tin để theo đuổi dài lâu.

Nhiều công ty “Start–up” công nghệ được thành lập tại Việt Nam và không ngừng phát triển. Ngành nghề này cũng đang “khát” nguồn nhân lực có chuyên môn cao. Chính vì thế, Công nghệ thông tin chắc chắn sẽ còn thu hút thế hệ trẻ trong nhiều năm nữa.

2.   Du lịch

Ngành Du lịch chịu tổn thất nặng nề bởi đại dịch Covid (năm 2020, 2021). Mọi hoạt động bị đóng băng. Tuy nhiên, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, các hoạt động kinh tế dần được hồi phục. 

Ngành Du lịch cũng có những tín hiệu lạc quan. Lượng khách trong và ngoài nước tăng cao so với cùng kỳ năm 2019. Điều này chứng tỏ, Du lịch vẫn là một ngành cực kỳ hot trên toàn thế giới.

3.   Chăm sóc sắc đẹp

Xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về vật chất và tinh thần của con người cũng tăng theo. Nhu cầu làm đẹp không còn ở riêng phái nữ. Từ đó mở ra nhiều cơ hội phát triển của ngành Chăm sóc sắc đẹp.

Hiện nay, ngành Chăm sóc sắc đẹp có sức hút rất lớn đối với giới trẻ. Bởi tính linh hoạt về thời gian làm việc và mức thu nhập cao. 

4.   Marketing

Lĩnh vực Marketing luôn là ngành hot thu hút giới trẻ. Nổi trội trong đó là Digital Marketing – Tiếp thị số. Hình thức mới đòi hỏi nhân lực cũng thay đổi, thích nghi và nâng cao kiến thức về lĩnh vực của mình. Những bạn trẻ năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với cái mới sẽ dễ thành công trong lĩnh vực Digital Marketing hiện nay.

5.   Kế toán

Nghề Kế toán chưa bao giờ hết “nhiệt” với thị trường lao động. Vị trí đó không thể thay thế trong bất kỳ tổ chức công ty nào. Do đó, cơ hội việc làm luôn đa dạng với các bạn trẻ.

Thêm vào đó, với nền kinh tế hội nhập cùng quốc tế, cơ hội được làm việc trong các tập đoàn lớn là điều hoàn toàn có thể.

Trên đây là một số nghề hiện đang được các bạn trẻ yêu thích lựa chọn. Hy vọng giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn nghề nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cân nhắc đến thế mạnh của bản thân và niềm đam mê khi quyết định.

Ngoài ra, ở tại Huntnew Việt Nam của chúng tôi đang có nhiều cơ hội việc làm rộng mở dành cho các bạn sinh viên cũng như những anh chị đang tìm kiếm một công việc với môi trường phù hợp, chế độ đãi ngộ hấp dẫn với mức lương cao khủng khiếp. Hoặc đơn giản các bạn là những nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên khớp với môi trường làm việc của công ty mình. Vậy thì ngại ngần gì mà các bạn không thử hợp tác với chúng tôi?

6. Lợi ích khi hợp tác tìm kiếm nhân sự cùng Huntnew 

  • Đối với quý đối tác (khách hàng): Bạn không chỉ nhận được dịch vụ Hunt nhân sự đơn thuần, với phương châm lấy chữ Tín làm trọng, chúng tôi luôn mong muốn chọn ra những Ứng viên chất lượng, phù hợp với nhu cầu, hội đủ mọi yếu tố cần thiết đóng góp vào chặng đường phát triển bền vững của doanh nghiệp. 
  • Đối với ứng viên: HuntNew sẵn sàng giải đáp mọi khúc mắc, giúp ứng viên thấu hiểu được giá trị của bản thân trong sự nghiệp. Sẽ luôn là cầu nối giúp ứng viên tìm được những bến đỗ thật sự tốt, định hướng phát triển mạnh mẽ và tốt đẹp trong tương lai. 

Với cái Tâm làm từ gốc rễ, HuntNew Việt Nam lên chiến lược head-hunting hiệu quả, chọn lọc màu sắc đúng ý khách hàng, đặc biệt có hệ thống KOL – Model – C level sâu rộng, chúng tôi đã luôn mang đến sự hài lòng về “cái Tâm – cái Tầm”, trong suốt thời gian qua. 

  • Quý đối tác có nhu cầu tuyển dụng vui lòng gửi JD TẠI ĐÂY 
  • Ứng viên có mong muốn ứng tuyển hãy gửi CV TẠI ĐÂY 

Huntnew đã trích lọc những tiêu chuẩn cốt lõi giúp đẩy nhanh tiến trình tuyển dụng, đồng thời đề cập những năng lực quan trọng nhất mà bất cứ nhân sự Buying Manager nào cũng cần sở hữu. Đây là những kinh nghiệm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp tuyển dụng Buying Manager trong thời đại cạnh tranh nhân lực cao như hiện nay.  

(Nguồn sưu tầm)

——————————— 
CÔNG TY DỊCH VỤ NHÂN SỰ HUNTNEW 

 
Hotline: +84 967 799 466 

 
Email: hr@huntnewvietnam.vn 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *